xs
xsm
sm
md
lg

"ครูรงค์" ลั่น ไม่หมดไฟ ขอลุ้นแชมป์โลก "มวยวัน" อีกครั้งก่อนเลิกชก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"ครูรงค์" เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ตำนานมวยไทยชื่อดังจากแดนสยามที่ปัจจุบันหันมาโลดแล่นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสม ในศึกวัน แชมเปียนชิพ และเคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์รุ่นสตรอว์เวท อย่างยิ่งใหญ่ในเวทีมวยกรงวัน แชมเปียนชิพ

อย่างไรก็ตามด้วยสังขารที่ร่วงโรยลงไปในวัย 40 ปี ทำให้อดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี 3 สมัย ผลงานตกลงไปในช่วงหลัง โดยเฉพาะเมื่อไหร่ก็ตามที่้โชว์เพลงมวยต่อหน้าแฟนๆในประเทศไทย "ครูรงค์" แพ้ทุกไฟต์ โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดเมื่อปีก่อนพ่ายน็อคให้กับ เจเรมี มิอาโด ดาวรุ่งจากฟิลิปปินส์ หลังโดนหมัดเสยใต้คางล้มทั้งยืน แต่ ณ เวลานี้เขาพร้อมแล้วที่จะกลับสู่เส้นทางการคัมแบ็คคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองให้ได้อีกสักครั้งในช่วงบั้นปลายอาชีพ

"ช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่แพ้คู่แข่งไฟต์ล่าสุด ผมเองกลับไปฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อกลับมาคืนสังเวียนให้เร็วที่สุด การที่ผมแพ้ในบ้านต่อหน้าแฟนๆชาวไทย เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเลย ผมจึงตัดสินขอฝ่ายจัดอยากจะแก้มือล้างตากับนักชกฟิลิปปินส์คนนี้อีกครั้ง"

"แม้ตอนนี้ผมจะอายุเยอะแล้วแต่ไฟในตัวของผมมันยังไม่หมด ผมพร้อมที่จะกลับมาสู่เส้นทางการคว้าแชมป์อีกครั้ง ผมเคยได้แชมป์นี้มาแล้ว ผมก็ต้องพยายามทำให้ได้อีกสักครั้ง ตอนนี้มีการพัฒนาเรื่องการลงไปปล้ำ ต่อสู้บนภาคพื้นให้ดีขึ้น เมื่อก่อนถือเป็นจุดอ่อนของเราแต่ตอนนี้ผมพัฒนาขึ้นมากก ยิ่งถ้าต้องไปเจอกับแชมป์โลกคนปัจจุบัน อย่าง โยสึเกะ ซารุตะ จากญี่ปุ่น เขามีจุดเด่นเรื่องการต่อสู้บนพื้น เป็นสิ่งที่เราอาจจะเป็นรองเขาในเรื่องของเอ็มเอ็มเอ แต่เรื่องอื่นผมไม่เป็นรองใครแน่นอน หลังจากนี้คงต้องชกทำฟอร์มราวๆ 3-4 ไฟต์ ก็น่าจะได้กลับไปชิงแชมป์อีกครั้ง ส่วนการสู้กับนักฟิลิปปินส์ในไฟต์ที่สิงคโปร์ วันที่ 22 ก.พ.นี้ ผมหวังว่าจะชนะแบบประทับใจคนดูให้ได้" เดชดำรงค์ กล่าว

โดย "ครูรงค์" เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ยอดกำปั้นจอมเก๋าจากประเทศไทย จะขึ้นชกล้างตากับ เจเรมี มิอาโด นักสู้ดาวรุ่งจากประเทศฟิลิปปินส์ ในศึกมวยวัน แชมเปียนชิพ วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสิงคโปร์ ไทยรัฐทีวี ยิงสดตั้งแต่เวลา 21.30น. เป็นต้นไป


กำลังโหลดความคิดเห็น