xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" แฮปปี้วัย 40 ชี้วืดแชมป์โลกทำมุ่งมั่นแข่งต่อ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วาเลนติโน รอสซี นักซิ่งซูเปอร์สตาร์ชาวอิตาเลียน เดินทางสู่หลัก 4 เรียบร้อยหลังมีอายุครบ 40 ปี ก่อนเผยความผิดหวังจากการชวดแชมป์โลกมาหลายครั้ง คือตัวจุดไฟมุ่งมั่นที่ทำให้อยากลงแข่งขันในสังเวียนความเร็วกับเด็กๆรุ่นปัจจุบัน

นักบิดหมายเลข 46 เพิ่งมีอายุครบ 40 ปี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กระนั้นก็ยังอยู่บนเส้นทางสายความเร็วเมื่อเจ้าตัวกำลังเตรียมสู้ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบเป็นปีที่ 24 กับรุ่นใหญ่สุด โมโตจีพี ทำให้เป็นนักบิดที่ลงแข่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

ช่วงเวลาแห่งความรุ่งเรือง "เดอะ ด็อกเตอร์" ผงาดหยิบแชมป์โลกรุ่นใหญ่มาแล้ว 7 สมัย แต่ถ้านับรวมตั้งแต่รุ่น 125 ซีซี. กับ 250 ซีซี. ก็เป็น 9 สมัยด้วยกัน และยังเป็นเจ้าของแชมป์ประจำสนามมากที่สุด 115 เรซ ซึ่งแฟนคลับต่างก็ยังมุ่งหวังอยากเห็นนักบิดรุ่นเก๋า เถลิงแชมป์โลกที่ 10 ด้วยตาเป็นประกาย

และความผิดหวังจากการคว้าหลักไมล์สำคัญก็ทำให้ รอสซี ยังคงมุ่งมั่นในสายนี้ต่อแบบไม่แคร์เรื่องอายุ โดยกล่าวว่า "ถือเป็นความฝันและสิ่งที่ผมยังเชื่อมั่นอยู่ตลอดเวลา แต่เรื่องน่าเสียใจที่สุดคือผมยังไปไม่ถึงในสิ่งที่ควรจะได้รับ"

"ผมพลาดโอกาสถึง 2 ครั้งในปี 2006 กับ 2015 ซึ่งในเส้นทางการแข่งผมควรจะได้แชมป์โลกที่ 10 ไปแล้ว และนั่นก็คือสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นสำหรับผมในปัจจุบัน" นักบิดค่าย มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น