xs
xsm
sm
md
lg

สุดโหด “นักวิ่งเทรล” เจอสิงโตขย้ำก่อนฆ่าทิ้งด้วยมือเปล่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กลายเป็นข่าวที่สร้างความตื่นตะลึงแก่วงการนักวิ่งทั่วโลก เมื่อรายงานระบุว่า นักวิ่งเทรลรายหนึ่ง จัดการสิงโตที่เข้ามาทำร้ายระหว่างวิ่งขึ้นเขาด้วยการใช้มือเปล่าและความสามารถที่มีจนตายคามือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก โคโลราโด พาร์ค และ องค์กร ไวลด์ไลฟ์ ได้รับแจ้งว่า มีนักวิ่งถูกสิงโตภูเขาทำร้ายระหว่างวิ่งเทรล (วิ่งบนพื้นที่ธรรมชาติ) ซึ่งเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุก็พบสิงโตภูเขานอนตายอยู่ตรงนั้น ส่วนผู้วิ่งก็แข็งใจลงเขาแล้วขับรถพาตัวเองไปโรงพยาบาล

มาร์ค เลสลีย์ ผู้อำนวยการหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เผยข้อมูลจากปากของนักวิ่งคนดังกล่าว โดยระบุว่าระหว่างที่เขากำลังวิ่่งอยู่บนภูเขาที่ โคโลราโด จู่ๆ ก็มีสิงโตเจ้าถิ่นพุ่งเข้ามาขย้ำจากด้านหลังจนได้รับบาดเจ็บที่มือและใบหน้า แต่เขากลับไม่ยอมแพ้ ต่อสู้ด้วยการรัดคอสิงโตตัวนั้นจนตาย

แม้เหตุการณ์ที่สิงโตภูเขาพุ่งออกมาทำร้ายคนจะเกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง แต่อดีตที่ผ่านมา ก็เคยมีนักวิ่งเทรลได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกสิงโตเจ้าถิ่นเล่นงานถึง 16 ราย นับตั้งแต่ปี 1990 ส่วนชายคนดังกล่าวอาจไม่ต้องถูกดำเนินคดี เมื่อเจ้าหน้าที่พิจารณาเบื้องต้นว่าเป็นการต่อสู้เพื่อรักษาชีวิต มากกว่าฆ่าโดยเจตนา
กำลังโหลดความคิดเห็น