xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" นำทัพ 4 ทีมไทย-ญี่ปุ่น ดวลเจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เตรียมระเบิดศึก เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019
ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพ คอนซาโดเล ซัปโปโร ดวลศึกเจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019 พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วนอีกคู่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ปะทะ ฮิโรชิมา ซานเฟรซเช รองแชมป์ลีกแดนซามูไร

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา รร.เรเนซองส์ ราชประสงค์ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, บ.ไทยลีก จำกัด และเจลีกญี่ปุ่น ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว J.League Asia Challenge 2019 

โดย จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอนชลบุรี เอฟซี เผยว่า “การเจอกับซานเฟรซเช ฮิโรชิมา เราหวังว่าเกมจะออกมาสนุก เราอยู่ในช่วงการเตรียมทีมปรีซีชั่นและเล่นในบ้านด้วย รูปเกมจึงต้องเปิดแลกกันแน่นอน เราหวังว่าเราน่าจะชนะ”

ส่วน ฮิโรชิ โจฟุคุ หัวหน้าผู้ฝึกสอนซานเฟรซเช เผย “จริงๆ ซีซั่นที่ผ่านมาถือว่าเจ็บปวดสำหรับเราที่ได้รองแชมป์ ซึ่งในปีนี้หวังที่จะพัฒนาเกมรุกมากขึ้น และเรียนรู้ความผิดพลาดจากปีที่แล้วมาใช้ในปีนี้”

ขณะที่มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า ภายใน 3-4 ปีที่ผ่านมา เราพัฒนาขึ้นมาเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เรื่อยๆ ซึ่งในปีนี้เราเสริมทัพทั้งนักเตะไทยและต่างชาติ โดยเป้าหมายเราคือการลุ้นแชมป์และหวังว่าปีนี้เราจะมีโอกาส เราไม่ได้คิดว่าเรามีความมั่นใจกี่เปอร์เซ็นต์ว่าจะคว้าแชมป์ลีก เพราะที่ผ่านมาเป็นเรื่องของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแย่งแชมป์ แต่ทุกปีเราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราต้องทำให้เต็มที่ หวังว่านักเตะที่เข้ามาจะช่วยยกระดับทีม ซึ่งการเจอกับซัปโปโร เป็นโอกาสดีในการทดสอบทีม

ด้าน มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือคอนซาโดเล ซัปโปโรกล่าวว่า “การจบอันดับ 4 ฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จ แม้ฟุตบอลจะยังมีความไม่แน่นอน แต่จะนำความมั่นใจมาต่อยอดในปีนี้ ซึ่งจากผลงานทีมที่ดี ชนาธิปมีส่วนมากๆ จนตัวเขาเองได้ติดทีมยอดเยี่ยมด้วย ชนาธิปเป็นนักเตะที่เก่งอยู่แล้ว ตั้งแต่ตอนมาใหม่ๆ เพียงแค่ช่วงแรก เขายังไม่เด็ดขาดมากนัก ผมจึงเน้นให้เขามีความดุดันมากขึ้น และอยู่ในจุดที่ชี้เป็นชี้ตายมากขึ้น เป็นเรื่องยากที่ต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทยที่ติด 11 ยอดเยี่ยมเจลีก

หวังว่าจะมีคนไทยติด 11 ยอดเยี่ยม มากขึ้นในอนาคต ตอนนี้เราเพิ่งเริ่มปรีซีซั่นได้ 10 กว่าวัน ดังนั้นการเจอกับรองแชมป์ไทยลีกเป็นโอกาสดีมากสำหรับทีมเรา เพราะเป็นการทดลองว่าจะทำได้ดีแค่ไหนกับสิ่งที่เตรียมตัวมา ขอให้แฟนบอลมีความสุขกับเกมการแข่งขัน ส่วนเรื่องที่ว่าชนาธิปจะลงเล่นไหม ตัวเขาสามารถประเมินและตัดสินใจเองได้เลย เพราะเขามีวินัยและความรับผิดชอบอยู่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น