xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโต่ย" พร้อมวัดกึ๋น ซัคเคโรนี่ ชี้ชะตาเอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โค้ชโต่ย หวังพาทีมทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้าย
"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กระตุ้นนักเตะ "ช้างศึก" ให้พึ่งพาตัวเองมากที่สุดโดยไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันคู่อื่น และย้ำให้นักเตะสู้เต็มที่ ในเกมดวลกับ ยูเออี เพื่อเก็บคะแนนลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ให้ได้ นอกจากนี้ "โค้ชโต่ย" ยังรู้สึกเป็นเกียรติที่จะคุมทีมข้างสนามดวลกับกุนซือระดับโลกอย่าง อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ อีกด้วย

กุนซือวัย 49 ปี พาทีม "ช้างศึก" ประเดิมคว้าชัยชนะในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ด้วยการเฉือนเอาชนะ บาห์เรน ไปหวุดหวิด 1-0 ทำให้ทีม "ช้างศึก" ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีม จากทั้งหมด 6 กลุ่ม

ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีม "ช้างศึก" ว่า "ตอนนี้บรรยาศในทีมดีมาก ทุกคนมุ่งสมาธิไปที่เกมกับ ยูเออี ส่วนความพร้อมของทีมตอนนี้จะขาดเพียง พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบนคนเดียวเท่านั้น ผมคิดว่านักเตะกองหลังคนอื่นๆ สามารถทดแทนได้แน่นอนครับ"

"ผมคิดว่าแม้ ยูเออี จะมีโอกาสผ่านเข้ารอบสูง แต่พวกเขาเป็นเจ้าภาพและคงต้องเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน ผมได้บอกเด็กๆ ไปว่า เราไม่ต้องไปพึ่งใคร ไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันคู่อื่นๆ เราต้องพึ่งตัวเองก่อนแล้วผลงานจะออกมาดีเอง เป้าหมายเราคือเก็บคะแนนให้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป"

นอกจากนี้ "โค้ชโต่ย" ยังพูดถึงการวัดฝีมือข้างสนามกับ "อิลซัค" อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือจอมแท็คติคชาวอิตาเลียน ของ ยูเออี ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้เจอกับโค้ชระดับโลก แต่เกมฟุตบอลมันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ฝีมือโค้ชอย่างเดียว มันขึ้นอยู่กับผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สตาฟฟ์โค้ช นักเตะ รวมทั้งแฟนบอลที่คอยสนับสนุนเรา"

"ผมอยากให้แฟนบอลทุกท่านช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์ทีมชาติไทยให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยนะครับ น้อง ๆ นักเตะทุกคนทำเพื่อประเทศไทยและเพื่อคนไทยทุกคนครับผม"

สำหรับฟุตบอลศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะแข่งขันวันที่ 14 มกราคม 2562 ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD
กำลังโหลดความคิดเห็น