xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" ขอโทษคนไทย พร้อมเผยเกณฑ์เลือกโค้ชใหม่ "ช้างศึก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาขอโทษแฟนบอลชาวไทย หลังผลงานน่าผิดหวังนัดพ่าย อินเดีย ประเดิมเอเชียนคัพ 2019 พร้อมเผยเกณฑ์การเลือกโค้ชใหม่มาทำหน้าที่คุม "ช้างศึก"

หลังพ่ายแพ้ต่อ อินเดีย 1-4 ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 นัดแรก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งผลให้ มิโลวาน ราเยวัช โดนปลดจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดนแฟนบอลกดดันอย่างหนักจากผลงานดังกล่าว

โดยล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ ออกมากล่าว ขอโทษแฟนบอลชาวไทย ต่อความผิดหวังครั้งนี้ว่า "ผมขอกราบอภัยแฟนบอลชาวไทยที่ผลงานออกมาไม่ดี ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวังกับผลงานในครั้งนี้ อยากจะเรียนว่าสมาคมหรือตัวผมเองก็ได้พยายามดีที่สุดแล้ว"

ส่วนเรื่องการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า "การเลือกโค้ชมาทำหน้าที่ตรงนี้ ก็หวังว่าจะสร้างผลงานได้ดี ถ้าผลงานไม่ดีอีก ก็ต้องทำการเปลี่ยนแปลงอีกเหมือนกัน"

"เกณฑ์การคัดเลือกโค้ช เรามีอย่างชัดเจนว่า หนึ่งโค้ชที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ต้องเต็มใจที่จะทำงานจุดนี้ สองคนนั้นต้องบรรลุข้อตกลงและยอมรับเงื่อนไขของสมาคมทั้งสองฝ่าย สามโค้ชจะต้องมีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นไปตามที่เราต้องการ และเรื่องที่สำคัญคือค่าจ้าง เราไม่ได้มีเงินเยอะเหมือนต่างประเทศ นี่คือข้อจำกัดสำคัญที่สุด" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


กำลังโหลดความคิดเห็น