xs
xsm
sm
md
lg

ไฟต์คลับ 2019 / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลุ้นภาค 3 ระหว่าง “ไอ้หัวขิง” ซาอูล อัลวาเรซ “กาเนโล” กับ “สามจี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น
คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่เต็มตัว วงการกีฬาก็เดินหน้ากันต่อเต็มตัวเช่นเดียวกัน เรามาลองดูซิว่าในปี 2019 นี้ วงการ “ไฟต์คลับ” ของเรามีอะไรน่าจับตามองบ้าง

เริ่มต้นต้องว่ากันที่แวดวงมวยโลกก่อน โดยเฉพาะในรุ่นยักษ์เฮฟวี่เวทที่ตอนนี้มีมวยดีๆ รอระเบิดศึกใหญ่ให้เราได้ลุ้นกันเพียบ โดยเฉพาะไฟต์ “ล้างตา” ระหว่าง “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ กับ “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ ที่ภาคแรกเปิดศึกแลกกำปั้นกันดุเดือดตื่นเต้นจน “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” ยกให้เป็นไฟต์มันส์ที่สุดแห่งปี ตอนนี้ดูเหมือนทุกฝ่ายมีความพยายามจะระเบิดศึกนี้ให้ได้เพราะเชื่อว่าความมันส์ยังติดตรึงใจแฟนมวยทั่วโลกอยู่ ทำให้ “ว่าที่ราชาเฮฟวี่เวท” อย่าง “เอเจ” แอนโธนี่ โจชัว ที่มีพร้อมทั้งฝีมือ พลังกำปั้น เข็มขัด เคยเป็นที่หมายปองของนักชกรุ่นยักษ์ทั่วโลกเพราะใครมาเจอด้วยก็ทำเงินแน่ๆ แต่ขาดเรื่องใจไปตอนนี้เลยต้องถอยไปเป็นผู้ดูไปก่อน กำลังเจรจาเปิดศึกกับนักชกอังกฤษด้วยกันอีกรายอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ ที่ชื่อชั้นสู้ทั้งไวล์เดอร์ และฟิวรี่ ไม่ได้เลย ศึกใหญ่ “โจชัว-ไวล์เดอร์” ที่แฟนๆ อยากดูเลยต้องรอไปก่อน

ตามมาด้วยศึก “ภาค 3” ระหว่าง “ไอ้หัวขิง” ซาอูล อัลวาเรซ “กาเนโล” กับ “สามจี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ที่แฟนๆ ก็อยากเห็น ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายก็แบะท่ามาแล้วว่ายินดีเปิดศึกกันให้หายสงสัย แต่ถ้า “ไอ้หัวขิง” ยังเล่นแผนดึงเชงอยู่ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปอีกไฟต์นี้ก็อาจขายไม่ออกเอาดื้อๆ เพราะ “สามจี” ออกแววโรยราให้เห็นแล้ว ถึงตอนนั้นจะไปเปิดศึกกับนักชกในรุ่นเดียวกันที่มีชื่อเสียงตอนนี้ก็กลายเป็นจะอันตรายกว่า “สามจี” ไปซะแล้วไม่ว่าจะเป็น บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส หรือ แดเนียล เจค็อปส์ ก็ตาม “ไอ้หัวขิง” คงต้องเลือกดีๆ

มาที่นักชกไทย แฟนๆ ชาวไทยก็คงต้องติดตามว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ที่กลับมาใช้ชื่อค่าย “นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยเราที่สร้างชื่อกระหึ่มโลกไว้เมื่อสองปีที่แล้ว จะต่อยอดให้แฟนๆ ได้ชื่นใจ หรือจะ “เก็บของตาย” อยู่แต่ในบ้าน ฝีไม้ลายมือชื่อชั้น “เจ้าแหลม” มีครบ ขอให้ฟิตซ้อมให้ถึงก็ไม่น่าจะกลัวใครในโลกนี้ เรื่องส่วนตัวที่ยุ่งๆ ก็ผ่านไปแล้ว เข้าปี 2019 นี้ก็อยู่ที่ทีมงานแล้วว่าจะกล้าๆ ดันให้สุด โกยเงินให้สมกับฝีมือและชื่อเสียงหรือไม่

ยังมีนักมวยไทยโกอินเตอร์อย่าง “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ที่ครองแชมป์ “กลอรี่” ในรุ่นไลท์เวทมายาวนานชนิดไร้เทียมทาน แถมโชว์ฟอร์มให้แฟนๆ ชื่นใจมาตลอด ก็รอติดตามผลงานการป้องกันเข็มขัดไฟต์ต่อไป รวมทั้งแชมป์คนใหม่อย่างเพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่9 ตอนนี้มีโปรแกรมเตรียมป้องกันเข็มขัดในรุ่นเฟเธอร์เวทในรายการ Glory 63 Houston ที่เมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ แฟนๆ รอติดตามเชียร์แน่นอน

ศึก MMA รายการใหญ่ของเอเชียอย่าง One FC ก็เป็นที่ติดตามของแฟนๆ ตอนนี้ระดมนักมวยไทยฝีมือดีชื่อชั้นระดับแชมป์เข้าสังกัดในรายการ One Super Series จนคึกคัก ทำเอานักสู้สายศิลปะการต่อสู้แบบผสมแท้ๆ กร่อยๆ ไปหน่อย แต่ก็คงมีแฟนๆ ติดตามกันอยู่และรอเชียร์นักสู้ไทยแน่นอน ปี 2019 นี้มีโปรแกรมมาระเบิดศึกในไทย 3 ไฟต์ด้วยกัน ในเดือนกุมภาพันธ์, พฤษภาคม และสิงหาคม แฟนๆ รอติดตามกันได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น