xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโต่ย" เผยแผนปลุก "ช้างศึก" ฟื้นคืนฟอร์มศึกเอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มเอ ทีมชาติไทย แพ้ อินเดีย 1-4 ส่งผลให้ อินเดีย นำเป็นจ่าฝูง มี 3 แต้ม จากการลงสนาม 1 นัด ส่วน อันดับ 2 คือ บาห์เรน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ ที่มี 1 แต้มเท่ากัน จากผลเสมอ 1-1 ส่วนทีมชาติไทย ไม่มีคะแนน รั้งอันดับ 4

ส่งผลให้ มิโลวาน ราเยวัช โดนปลดจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับแต่งตั้ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ปฏิบัติหน้าที่รักษาการคุมทีมแทน โดยมี "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนใน 2 นัดที่เหลือเพื่อพบกับ บาห์เรน และ ยูเออี

ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ วัย 49 ปี กล่าวถึงแผนการนำทีมลงแข่งขันนัดหน้าว่า "ผมกับ โค้ชโชค คุยกันว่าเราคงต้องเปลี่ยนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น แท็คติก แนวทางการเล่น และเกมรับ ว่าเอาจริงๆ ชุดนี้เล่นเกมรับดี แต่มาเสียประตูบ่อยๆ ช่วงหลัง ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งเป็นไปได้ทั้งเรื่องของสมาธิของผู้เล่น เราจึงต้องแก้ไขจุดดังกล่าว"

"ยอมรับเลยว่าเราเป็นรองทั้ง บาห์เรน และ ยูเออี แน่นอน ดังนั้นก็ต้องมาเล่นแบบถ่อมตัว และต้องมีวิธีเข้าทำอันหลากหลายขึ้น ที่หวังคือ เราควรมีแต้มจาก 2 นัดนี้ เพื่อความสุขของแฟนฟุตบอล" อดีตกุนซือ ไทยฮอนด้า กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น