xs
xsm
sm
md
lg

"ลักษิกา" ลุ้นทะลุรอบลึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการใหญ่ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2562 ล่าสุด "ลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสไทย วัย 25 ปี มือ 1 ของไทย มือ 66 ของโลก ความหวังหนึ่งเดียวของไทยที่มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว รายการระดับดับเบิลยูทีเอบนแผ่นดินไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงการจะลงแข่งรายการนี้ว่า แม้ช่วงต้นปี ตนทำผลงานยังไม่ดีนัก ตกรอบแรกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์ รายการ "เสิ่นเจิ้น โอเพ่น" ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการแพ้ เวร่า ซโวนาเรว่า อดีตมือ 2 ของโลก ชาวรัสเซีย 3-6 และ 3-6 แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เรียนรู้เกมการแข่งขันเทนนิสระดับนี้มากขึ้น ที่ผ่านมามีโอกาสน้อยมากที่จะได้ลงแข่งขันในรายการระดับนี้

"ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ลักพยายามพัฒนาตัวเอง เพิ่มการเล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ปรับเทคนิคการเล่นให้มีความแน่นอนและมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นลูกเสิร์ฟ และการหวดสโตรกที่มีทั้งลูกหนักและลูกเหนียว แต่เกมระดับดับเบิลยูทีเอ จะต้องเจอผู้เล่นที่หนักกว่าระดับที่เคยลงแข่งมาเมื่อปีก่อนๆ หลายคนก็เคยเป็นมือ 1 โลก หลายคนมีอันดับโลกท็อป 50 และมีผลงานที่ดีในระดับแกรนด์สแลม ซึ่งต้องเจอกันแน่ๆ เพราะฉะนั้นลักเองก็ต้องเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น พยายามปรับฟอร์มการเล่นกับคู่แข่งเหล่านี้ให้เร็ว เรียนรู้เกมหวดระดับนี้ให้เร็ว เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าชัยชนะให้ตัวเองมากขึ้น"

ลักษิกา กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีศึกแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ซึ่งปีนี้ตนได้เล่นเมนดรอว์ หวังจะทำผลงานให้ดี เพื่อต่อยอดมาถึงรายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ซึ่งจะแข่งต่อกันเลย และเป็นรายการที่สำคัญ ตนรอคอยที่จะลงแข่งรายการนี้มากเพราะเป็นรายการใหญ่ที่จัดขึ้นในเมืองไทย อยากเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการระดับนี้ในบ้าน แม้รู้ว่าไม่ง่ายเลยเพราะเท่าที่เห็นรายชื่อคู่แข่งแต่ละคนถือว่าฝีมือและประสบการณ์เหนือกว่าเยอะ ทั้งนี้ก็ยังมั่นใจว่าสู้ได้ แต่ที่หนักใจคือนักเทนนิสจากเอเชียด้วยกันอย่างคู่ปรับคนสำคัญ หวัง เฉียง มือ 21 ของโลก ที่เจอกันมา 7 ครั้ง ตนชนะได้แค่ 2 ครั้ง ก็หวังว่าสายการแข่งขันจะไม่ต้องมาเจอกันเร็วในรอบแรกๆ ส่วนนักเทนนิสคนอื่นๆ ที่มาจากยุโรป หรืออเมริกานั้นก็ถือว่าสปีดบอลพอสู้ได้ แต่ตนก็ต้องเพิ่มความเหนียว และพยายามคุมเกมตัวเองไม่ให้หลุดและเสียเองง่ายก็จะช่วยให้มีโอกาสชนะได้

"ถ้าถามว่าพร้อมหรือยังกับการแข่งขันที่หัวหินก็ถือว่าพร้อมค่ะ และอยากลงแข่งรายการนี้มาก แต่ไม่อยากกดดันตัวเอง ขอทำให้เต็มที่ในแต่ละรอบ อีกอย่างเทนนิสก็อยู่ที่สายแข่งขันด้วย ก็หวังว่าสายจะไม่หนักมาก โดยเฉพาะ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ แม้เล่นในบ้านแต่ก็ไม่กดดัน ตรงกันข้ามยังมีกำลังใจได้เปรียบคู่ต่อสู้มากกว่า ซึ่งลักก็อยากให้แฟนๆ กีฬาเทนนิสไทยมาให้กำลังใจกันที่สนามเยอะๆ เสียงเชียร์จะทำให้ลักมีแรงฮึดและสู้เต็มที่ค่ะ" ลักษิกา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับแฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถติดต่อซื้อได้หลายช่องทาง โดยหากซื้อบัตร Early Bird ผ่านทาง www.ticketmelon.com และ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ผ่านทาง ww.thaiticketmajor.com หรือ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 มกราคม 2562 จากราคาปกติ 2,000 บาท จะได้รับส่วนลด เหลือราคา 1,200 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกแมทช์

ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันราคาปกติ จำหน่ายระหว่างวันที่11 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 โดยสามารถซื้อได้ผ่านทาง www.ticketmelon.com และทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมทั้งติดต่อซื้อบัตรได้ที่ www.truearenahuahin.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โทร.032-909-633



กำลังโหลดความคิดเห็น