xs
xsm
sm
md
lg

“โซลชา” ยิ้มชนะ 4 เกมติด ทาบตำนาน “ลูกากู-แรชฟอร์ด” ยกเครดิตนายใหม่ช่วยปลุกวิญญาณ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกจารึกว่าพาต้นสังกัดชนะรวด 4 เกมติดตั้งแต่เข้ามาทำทีม เทียบเท่าตำนานอย่าง แมตต์ บัสบี ที่เคยทำได้เมื่อปี 1946 ด้านสองดาวยิง โรเมลู ลูกากู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซูฮกนายใหม่ช่วยกอบกู้ฟอร์ม

พลพรรค “ผีแดง” ฟอร์มร้อนต่อเนื่องบุกชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 จากประตูของ โรเมลู ลูกากู และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่งให้ โซลชา ที่เข้ามากุมบังเหียนแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ชนะ 4 เกมติด เป็นสถิติเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่า แมตต์ บัสบี เมื่อ 73 ปีที่แล้ว

ผลการแข่งขันทำให้ แมนฯยู ยังอยู่อันดับ 6 เท่าเดิม แต่มีเพิ่มเป็น 38 แต้ม ตามหลังพื้นที่ท็อป 4 เหลือ 6 แต้ม กระนั้นนอกจากสถิติข้างต้น โซลชา ยังพึงพอใจที่นัดนี้ลูกทีมเล่นกันดีจนสามารถรักษาคลีนชีต ไม่เสียประตูได้เป็นเกมแรก

โซลชา เผยเรื่องนี้ว่า “ในที่สุดเราก็ทำคลีนชีตได้สักที และเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมาก แม้ระดับของเกมอาจไม่ได้สูงนักเหมือนแบบที่เราเคยทำมา แต่เราก็เป็นฝ่ายควบคุมเกมนี้ เดินหน้าและทำประตูจนได้”

“ครึ่งหลังเราคุมได้มากกว่าครึ่งแรก ซึ่งตอนนั้นเราทำเกมเสียไปมากมาย จับบอลกันมากไป จ่ายบอลกันมากไป แต่ที่สำคัญที่สุดคือการทำคลีนชีต” ตำนานฮีโร่ ทริปเปิล แชมป์ ปี 1999 กล่าว

ด้านของสองกองหน้าที่ยิงประตูได้ในเกมนี้ ทั้ง แรชฟอร์ด และ ลูกากู ต่างซูฮกนายใหม่จากนอร์เวย์ ที่ช่วยปลุกสัญชาตญาณการทำประตู โดยหอกทีมชาติอังกฤษ เผยว่า “นั่นคือ กุญแจสำคัญ ด้วยคำสอนต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณ ทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนไป และผมอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้”

ส่วน ลูกากู กล่าวเสริม “ถือเป็นความแตกต่าง มาร์คัส ผม และ อองโตนี มาร์กซิอาล ได้เรียนรู้อะไรจากเขามากมาย โดยเฉพาะเกมบุก เขาพยายามทำให้เราเล่นดีขึ้นและคว้าชัยชนะ นั่นคือ สิ่งที่ดีมาก เราอยากรักษาผลงานแบบนี้เอาไว้ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น