xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ฟื้นเจ็บสะโพก เก็บชัยแมตช์แรกที่บริสเบน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก คืนสังเวียนจากอาการบาดเจ็บ เก็บชัยแมตช์แรก ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" ที่ประเทศออสเตรเลีย เอาชนะ เจมส์ ดัคเวิร์ธ เจ้าถิ่น 2 เซตรวด 6-3 และ 6-4 วันอังคารที่ 1 มกราคม

เมอร์เรย์ วัย 31 ปี ปิดฉากซีซัน 2018 เร็วกว่ากำหนด เนื่องจากรู้สึกเจ็บสะโพก หลังเข้ารับการผ่าตัดช่วงต้นปี 2018 เป็นเหตุให้ชวดลงเล่น 3 จาก 4 ทัวร์นาเมนต์ ระดับแกรนด์ สแลม

หวดชาวสกอต ซึ่งแรงกิงหล่นถึงอันดับ 240 ของโลก และไม่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มมือวาง ที่บริสเบน ยอมรับยังคงมีอาการปวดแผลเก่า ทว่าสภาพร่างกายดีกว่าเทียบกับ 12 เดือนที่แล้ว

แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย กล่าว "ผมตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ระหว่างการแข่งขันดำเนินอยู่ ผมคิดว่าตัวเองเคลื่อนที่ได้ดี นี่เป็นแมตช์แรกหลังหยุดไปนาน คงไม่ง่ายที่จะสรุป"

"มันเป็นระยะเวลา 18 เดือนที่แสนสาหัส มีทั้งเรื่องดีและร้ายสำหรับการพยายามคืนสนาม ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว ผมจะพยายามสนุกกับเกมให้มากสุดเท่าที่ทำได้ เพราะผมไม่มันใจว่า จะมีโอกาสลงเล่นได้นานเท่าไร"

สำหรับแมตช์ต่อไป เมอร์เรย์ แชมป์ปี 2012 และ 2013 เตรียมเจอบททดสอบหนักขึ้น รอบ 2 พบ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 4 รายการชาวรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น