xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ชี้ อย่าด่วนสรุปแชมป์ อวย “ซาลาห์” ใจหล่อ มอบแฮตทริก “เฟอร์มิโน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตอกกลับอย่าเพิ่งด่วนสรุปแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยการพิจารณาตารางคะแนน หลังยืดช่องว่างห่างอันดับ 2 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็น 9 แต้ม คืนวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โรแบร์โต เฟอร์มิโน แนวรุกบราซิเลียน ซัดแฮตทริก และ ซาดิโอ มาเน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บวกเพิ่มคนละ 1 ประตู ถล่ม อาร์เซนอล ยับเยิน 5-1 ที่สนาม แอนฟิลด์

ถึงแม้ “หงส์แดง” ยังคงรักษาสถิติเปิดซีซันดีสุดของสโมสร กระทั่งปัจจุบันนี้ เก็บเพิ่มเป็น 54 จากคะแนนเต็ม 60 ทว่า บิ๊กบอสชาวเยอรมัน ยืนกรานไม่เคยใส่ใจผลต่างคะแนน ซึ่งอาจถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า บีบเหลือ 7 แต้ม กรณีเอาชนะ เซาแธมป์ตัน วันรุ่งขึ้น (30 ธ.ค.)

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เรานำอยู่ 9 แต้ม อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้มันอาจเหลือ 7 แต้ม จากนั้นก็ยังเป็นไปได้ว่า จะเหลือ 4 แต้ม หลังเกมพบ ซิตี ผมไม่ใช่คนฉลาดสุดของโลก แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้โง่”

“มันไม่ใช่สิ่งสำคัญเลยว่า คุณจะนำอยู่กี่แต้ม ช่วงเดือนธันวาคม หรือแม้กระทั่งสิ้นเดือนธันวาคม ก่อนเกมเรารู้ผลการแข่งขันของ ท็อตแนมฯ เพราะมันปรากฏบนจอยักษ์ คุณคิดว่า ปาร์ตีฉลองแชมป์ เริ่มต้นแล้วอย่างนั้นหรือ ?”

“ในห้องแต่งตัว ผมยังไม่เห็นสีหน้าใครยิ้มแย้มเลย แค่เช็ด ช่วงเวลาแบบนี้เปรียบราววิ่งมาราธอน ใครๆ บอกว่า วันนี้คุณจะเป็นแชมป์ แต่อันดับแรกคุณก็ต้องวิ่งต่อไป คนรอบข้างเรากำลังตื่นเต้น และคนหนึ่งต้องวิ่งไปเรือยๆ เราต้องเดินหน้ากันต่อ นั่นคือสิ่งที่เราจะทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ บิ๊กบอสวัย 51 ปี ชื่นชมสปิริต ซาลาห์ ยอมสละหน้าที่ยิงจุดโทษปิดท้ายแก่ เฟอร์มิโน เพื่อให้ทำแฮตทริก “ปี 2018 จบลงด้วยการมอบของขวัญคริสต์มาสจาก ซาลาห์ ผมชอบการกระทำแบบนี้ ที่นำบอลไปให้ บ็อบบี (เฟอร์มิโน) เพื่อยิงแฮตทริก”

“ตอนนั้น ผมไม่ค่อยพอใจเท่าไร เพราะระหว่างฝึกซ้อม บ็อบบี ไม่ได้ยิงจุดโทษบ่อยๆ แต่แน่นอนว่าวันนี้มันเป็นวันของเขาอย่างแท้จริง นั่นเป็นสิ่งที่วิเศษสุดๆ เท่าที่ผมเคยเห็นมาตลอดชีวิต ผมไม่รู้ว่าจะมีใครบ้างที่ทำแบบนั้น แน่นอนนี่เป็นสุดยอดน้ำใจนักกีฬาของซีซัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น