xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” กระตุ้นหงส์อย่าเหลิง แค่นำ 6 แต้ม ยังไม่ได้แชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กระตุ้นเตือนลูกทีมยังไม่ถึงเวลาที่ต้องฉลองกับตำแหน่งจ่าฝูงที่นำคู่แข่งมากมายถึง 6 แต้ม ชี้ เพิ่งผ่านไปครึ่งทางและขอให้มุ่งสมาธิอยู่กับเกมสำคัญอีกมากที่รออยู่ต่อจากนี้

พลพรรค “หงส์แดง” เปิดแอนฟิลด์ถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-0 ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็มาพลาดโดน เลสเตอร์ ซิตี สอย 2-1 ทำให้เวลานี้ “เรือใบสีฟ้า” หล่นไปอันดับ 3 และ ลิเวอร์พูล ก็นำจ่าฝูงโดยมีแต้มเหนือกว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่ 6 แต้ม

โมเมนตัมการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เวลานี้ดูจะเหวี่ยงมาทาง ลิเวอร์พูล มากขึ้น กระนั้น เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ก็บอกทุกคนว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาดีใจกับแต้มที่เหนือกว่า 6 แต้ม และครึ่งซีซั่นหลังก็กำลังจะเริ่มขึ้น ยังต้องเจอกับคู่แข่งทีมแกร่งอีกรอบ

“มันไม่มีความหมายอะไรเลย” คล็อปป์ กล่าวต่อ “เรายังต้องเล่นกับ อาร์เซนอล และ ซิตี นัดหน้า เรื่องดีก็คือ เรานำพวกเขาอยู่ 6 แต้ม แต่สิ่งที่เราต้องทำอยู่เสมอ คือ การเล่นให้ดีในช่วงที่เหลือของซีซั่น เพราะครึ่งซีซั่นแรกนั้นเพิ่งจบลงไปหมาดๆ”

“เราต้องสร้างประวัติศาสตร์ของเราเอง ตัวเลขที่เห็นเป็นเรื่องดี สถานการณ์ก็ดี แต่ยังมีอีกเกมอีก 19 นัดให้เล่น เราต้องเล่น อาร์เซนอล, ซิตี, ท็อตแนม และทุกทีมในลีกอีกรอบหนึ่ง มันเป็นเรื่องยาก และเส้นทางอีกยาวไกลนัก เรารู้ดี ผมไม่ได้สนใจว่าทีมอื่นจะเล่นอย่างไร แต่เราต้องชนะในเกมของเราและมีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า” กุนซือเมืองเบียร์ ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น