xs
xsm
sm
md
lg

ยุติดราม่า "เลอบรอน" ขอโทษ แชร์เนื้อเพลงลง IG สะเทือนใจชาวยิว

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ขอโทษก่อเหตุดราม่า โพสต์เนื้อเพลง "ASMR" ของ 21 Savage กลุ่มศิลปินเพลงแร็พ ซึ่งกระทบต่อจิตใจชาวยิว

ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส กล่าว "ขอโทษ หากผมทำร้ายใคร นั่นไม่ใช่เจตนาที่ผมเลือกแชร์เนื้อเพลงท่อนนั้น ผมมักจะโพสต์เนื้อเพลงอยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่ผมทำ"

"ผมนั่งรถส่วนตัว ฟังเพลงเพราะๆ มันคือผลพลอยได้ของการผ่อนคลาย ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นการชื่นชม มันอาจไม่ตรงกับมุมมองของใครหลายๆ คน คำขอโทษของผม มันบ่งชี้ว่า ผมไม่มีเจตนาทำร้ายใคร"

เลอบรอน วัย 33 ปี ถูกตำหนิจากผู้ติดตาม กรณีหยิบเนื้อเพลงว่า "We been getting that Jewish money, Everything is Kosher" สื่อถึงชาวยิวส่วนใหญ่มีฐานะร่ำรวย แต่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ นาซี แอบอ้างเพื่อฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

อย่างไรก็ตาม เอเดรียน วอยจ์นารอฟสกี ผู้สื่อข่าว "อีเอสพีเอ็น (ESPN)" รายงาน อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ ไมอามี ฮีต น่าจะรอดโทษปรับจาก NBA

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย เป็นหนึ่งในบุคคลกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเรียกร้องความเท่าเทียมในสังคม สนับสนุนการคุกเข่าประท้วงของ โคลิน เคเปอร์นิก อดีตควอเตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส และต่อต้านการเหยียดผิว
กำลังโหลดความคิดเห็น