xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" วอนอย่ายกเทียบ "เดอะ ตุ๊ก" พร้อมตอบคำถามค้าแข้งยุโรป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ชนาธิป มาร่วมงานประกาศรางวัลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการจัดงาน FA Thailand Awards 2018 เพื่อมอบรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ให้กับนักกีฬา

โดย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์แห่ง คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เพิ่งได้เลือกติดทีมผู้เล่นยอดเยี่ยมเจลีก ฤดูกาล 2018 เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากมีชื่อชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของงานนี้ ซึ่งก่อนการประกาศผลดังกล่าว นักเตะวัย 25 ปี กล่าวถึงความสำเร็จของตนเองบนแผ่นดินญี่ปุ่นว่า

"ถือเป็นปีที่ดี และน่าจะดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผมด้วย เหมือนกับการได้เป็นตัวแทนคนไทยในการรับรางวัล โดยปกติแล้วทุกรางวัลก็ล้วนมีเกียรติในตัวอยู่แล้ว การที่เราได้ประสบความสำเร็จที่ญี่ปุ่น ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และในนามคนไทย"

ต่อคำถามถึงโอกาสพัฒนาฝีเท้าให้เก่งกาจจนสามารถก้าวไปค้าแข้งในยุโรปนั้น "เมสซี่เจ" กล่าวอย่างถ่อมตัวว่า "ยังไม่ถึงยุโรปหรอกครับ วันนี้ผมยังไม่เก่ง รอให้ถึงวันที่เก่งกว่านี้ก่อน"

นอกจากนี้ ชนาธิป ยังกล่าวถึงการที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ "เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทยผู้เป็นตำนานที่เคยไปค้าแข้งในเกาหลีใต้ จนประสบความสำเร็จว่า "อย่าให้ผมไปเทียบกับ พี่ตุ๊ก ผมยังไม่ได้กับครึ่งหน้าแข้งของเขาเลย"

ขณะเดียวกันดาวเตะขวัญใจชาวฮอกไกโด ยังกล่าวถึงการไปแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ด้วยว่า "เราต้องพยายามแก้ไขจุดบกพร่องและผิดพลาดของทีมชาติไทย เราต้องพัฒนากันต่อไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น