xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" ยืนยัน "ไทยลีก 2019" มี VAR ทุกคู่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุม ชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 10/2561 โดยมีพล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า “"การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมสภากรรมการประจำทุกเดือน มีการหารือรับฟังข้อคิดเห็นร่วมกัน วันนี้หลักๆคือเรื่องการร่างข้อบังคับใหม่สำหรับใช้ในปีหน้า เนื่องจากในปีหน้าเราจะมีการนำระบบ VAR เข้ามาใช้สำหรับการแข่งขันไทยลีกทุกคู่การแข่งขัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องร่างข้อบังคับใหม่ ร่วมถึงข้อบังคับอื่นๆด้วยที่เป็นเรื่องใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า บางเรื่องอาจจะไม่ทันสมัย ก็ต้องรีบพูดคุยแก้ไขให้เสร็จสิ้นก่อน เพื่อนำเสนอในการประชุมช่วงเดือนเมษยน"

"เรื่องของงบประมาณในปีหน้าที่จะนำมาใช้จ่ายเรื่องของ VAR ทางสมาคมฯ ได้จัดสรรเอาไว้เรียบร้อยเเล้ว จะไม่กระทบต่อสโมสรอย่างที่ผ่านมาแน่นอน การนำ VAR เข้ามาช่วยในการตัดสินปีหน้าถือว่าเป็นการยกระดับการตัดสินให้มีความทันสมัยมากขึ้น ยุติธรรมและเกมมีสีสันมากขึ้น"

"นอกจากนี้ในปีหน้าเราจะเร่งพัฒนาบุคคลากรที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนากีฬาฟุตบอล ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และฝ่ายต่างๆที่จำเป็น นอกจากการพัฒนาบุคคลแล้วสิ่งหนึ่งที่ตั้งเป้าไว้คือการสร้างศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลเพิ่มตามภูมิภาคต่างๆ อย่างตอนนี้เรามีเพียงศูนย์เดียวที่้เกิดจากความร่วมมือของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มีความจำเป็นคือการพัฒนาอย่างยังยืน"

"ส่วนเรื่องของการเลื่อนชั้นตกชั้น ตอนนี้เรายังไม่มีนโยบายใดๆ ถ้าเป็นเรื่องนี้ต้องมีการหารือร่วมกันก่อนทั้งสมาคมฯ และสโมสรสมาชิก ต้องเป็นข้อตกลงร่วมกันสำหรับปีหน้า ในเรื่องของทีมต่างชาติที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันเราติดขัดไปด้วยข้อบังคับกฏกติการต่างๆ ไม่ใช่เพียงแต่สมาคมฯ เท่านั้น ต้องผ่าน FIFA AFC ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการต่อไป เราจะพยายามผลักดันต่อไป ถ้าเป็นไปได้อย่างที่บอกครับเรามีนโยบายชัดเจนอยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียน"


กำลังโหลดความคิดเห็น