xs
xsm
sm
md
lg

ประธานรักบี้โลก ประกาศความสาเร็จการเติบโตของวงการรักบี้อย่างยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พันตารวจโท กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพใน “การจัดประชุมประจำปี 2018 และงานฉลองครบรอบ 50 ปี ของสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย” โดยมีผู้แทนจากสหพันธ์รักบี้ต่างๆ ทั่วเอเชีย เข้าร่วมการประชุมกว่า 100 คน ณ โรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

โดยแขกผู้มีชื่อเสียงในวงการรักบี้ ที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ได้แก่ นายบิล บัวมอนท์ ประธานสหพันธ์รักบี้โลก นายอาก้า ฮุสเซน ประธานสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย นายเดวิด แคริกี้ และ นายเทรเวอร์ เกรกอรี่ ผู้แทนจากสหพันธ์รักบี้โลก พลอากาศตรี มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคม นายสหพล พลปัถพี ประธานฝ่ายต่างประเทศ นายวีรยุทธ โพธารามิก ประธานฝ่ายสิทธิประโยชน์ จากสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว ยังมีการนาถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก หรือ “ถ้วยเวบเอลลิส” (Webb Ellis Cup) มาตั้งแสดงให้ชมในงานอีกด้วย

ในการประชุมดังกล่าว “นายบิล บัวมอนท์ ประธานสหพันธ์รักบี้โลก” ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ และประกาศความสาเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ “โครงการเอเชียวันมิลเลี่ยน” (Asia 1 Million) โดยปัจจุบัน มีจำนวนแฟนกีฬารักบี้เพิ่มขึ้น มากกว่า 112 ล้านคน ทั่วทั้งเอเชีย จากการทำกิจกรรมเผยแพร่กีฬารักบี้ ผ่านโครงการเผยแพร่ต่างๆ และคาดหมายว่าการจัดแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก ในปี 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่นกาลังจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า จะสร้างกระแสของการเล่นรักบี้ทั่วโลกเป็นที่นิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

“ความสาเร็จอันน่าเหลือเชื่อนี้ ที่ทำได้เกินเป้าหมาย ในการดึงดูด ผู้เข้าร่วมกิจกรรม มากกว่า 1 ล้านคน ทั่วทั้งเอเชีย ของโปรแกรม Impact Beyond คือตัวอย่างอันยอดเยี่ยม ของความพยายามที่น่าประทับใจ ที่นามาสู่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ และจะเป็นช่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬารักบี้ ที่กีฬารักบี้จะเติบโตไปทั่วทวีปเอเชีย

ความสาเร็จนี้ คือสิ่งที่พิสูจน์ว่า เป็นผลงานจากการทำงานกันอย่างหนักของพวกเราใน สหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย และสหพันธ์รักบี้โลก ผมใคร่ขอขอขอบคุณ และขอแสดงความชื่นชมเป็นพิเศษ ไปยังอาสาสมัครอีกหลายพันคน ที่ได้อุทิศเวลาของพวกเขาให้กับกีฬารักบี้ พวกเขาคือฮีโร่ผู้เสียสละในเกมกีฬารักบี้อย่างแท้จริง

การที่คณะกรรมการสหพันธ์รักบี้โลก ได้พิจารณาตัดสิน เลือกให้รักบี้ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ มาจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะพวกเรามีความเชื่อมั่นว่า มันจะเป็นโอกาสของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นอีกก้าวของการเดินทางในประวัติศาสตร์วงการรักบี้ สหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย ประสบความสาเร็จอย่างมากกว่า 50 ปีที่ผ่านมา และพวกเรารอคอยอย่างตื่นเต้น เพราะอีกเพียงแค่ 9 เดือนต่อจากนี้ ที่คนทั้งโลกจะได้ชมความสาเร็จของการจัดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศญี่ปุน”

ในขณะที่ “อาคิระ ชิมาสุ” ประธานกรรมการบริหาร การจัดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก ปี 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “การบรรลุเป้าหมายที่ได้แฟนรักบี้ และผู้เล่นหน้าใหม่กว่าล้านคน มาไกลจากเป้าหมายที่เราตั้งไว้มาก เป็นความสาเร็จที่ยอดเยี่ยม การที่คนทั่วโลกมีส่วนร่วมในกีฬารักบี้นี้ คือกุญแจที่นาไปสู่ความอุดมสมบูรณ์ การมีสุขภาพที่ดี และชีวิตที่มีความสุข เมื่อมีการร่วมมือช่วยเหลือกัน เราได้แสดงถึงคุณค่าของกีฬารักบี้ ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อทั้งตัวบุคคล และสังคม กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกในครั้งที่จะถึงนี้ จะส่งผลเชิงบวก ในด้านการเติบโต ทั่วทั้งทวีปเอเชีย และขอแสดงความยินดีกับ สหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย สมาชิกสหพันธ์จากทุกประเทศ และสหพันธ์รักบี้แห่งประเทศญี่ปุ่น สาหรับก้าวที่สาคัญอย่างแท้จริง”

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย ได้เคยกาหนดเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวน นักกีฬารักบี้หน้าใหม่ (New Rugby Player) ในภูมิภาคเอเชีย ให้มากกว่า 1 ล้านคน ก่อนการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก (RWC 2019 Japan) ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจะเริ่มขึ้น โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า “Asia 1 Million” หรือ “A1M” ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่ให้กีฬารักบี้ในภูมิภาคเอเชีย มีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันถือได้ว่า ทวีปเอเชียมีสถิติการเติบโต ของจำนวนผู้เล่นหน้าใหม่มากกว่าทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยทุกสหพันธ์และสมาคมกีฬารักบี้ของแต่ละประเทศทั้งในทวีปเอเชีย และทั่วโลก ได้มีการจัดกิจกรรมการเผยแพร่ในชื่อว่า “Get Into Rugby” และ “Impact Beyond” ด้วยการนากีฬารักบี้เข้าไปเผยแพร่ และแนะนาในสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศในเอเชีย รวมถึงการจัดการแข่งขันในประเทศให้กีฬารักบี้มีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น