xs
xsm
sm
md
lg

"โม-เม" พร้อมล่าฝันต่อปีหน้า "โปรเมียว" เดินตามรอยรุ่นพี่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สามโปรกอล์ฟหญิงไทย "โปรโม" โมรียา - "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจในงาน “Follow Your Passion” พร้อมเดินหน้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง มุ่งสานฝันเยาวชนไทยสู่ความสำเร็จระดับโลก

 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา เอสซีจี และคอตโต้ ชวนสามโปรกอล์ฟหญิงไทย "โปรโม" โมรียา - "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มาร่วมเปิดมุมมอง ส่งต่อแรงบันดาลใจในงาน“Follow Your Passion” ภายใต้ธีม Passion for Better ผ่านความรักในกีฬากอล์ฟจากรุ่นสู่รุ่น

หลังจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงไทยมือ 1 ของโลก ที่กวาดทุกรางวัลใหญ่ของ LPGA ประจำปี 2018 มาได้ถึง 6 รางวัล

ด้าน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ทำผลงานยอดเยี่ยม เป็นโปรไทยคนที่สอง ที่คว้าแชมป์อาชีพรายการแรกจากการแข่งขัน LPGA Tour ใน “Hugel-JTBC LA Open” ได้สำเร็จ ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 19 ของโลก รวมทั้ง "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่ก้าวตามความฝัน คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน LPGA ในปีหน้าได้สำเร็จ

ด้าน โมรียา กล่าวว่า“สำหรับการแข่งขันในตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โมไม่ได้โฟกัสแค่เวลาที่เราประสบความสำเร็จ แล้วได้แชมป์มา แต่โมภูมิใจกับสิ่งที่เราตั้งใจพยายามทำมาตลอดระยะเวลาก่อนที่เราจะเดินไปถึงเป้าหมาย หลังจากนี้โมจะตามหาวิธีในการเล่นที่คิดว่าดีที่สุด โมเชื่อว่าเรายัง สามารถพัฒนาให้ดีได้มากกว่านี้อีกเสมอ”

ด้าน เอรียา กล่าวว่า “สำหรับเม รู้แค่ว่าเราต้องทำปัจจุบันให้ดีมากที่สุด ชีวิตที่จะมีความสุข คือไม่ยึดติดอยู่กับอดีต และไม่กังวลกับอนาคตมากเกินไปจนกลัว การรักษาอันดับ 1 คือการมองที่ผลลัพธ์ ซึ่งทำได้ยากมากๆ แต่การที่จะรักษาการเล่นให้ดีต่อไป คือความคิดที่ดี และการบริหารจัดการตัวเองที่ดี ไม่หยุดซ้อม หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะคิดว่าทำได้ดีอยู่แล้ว"

ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กล่าวว่า “สำหรับตนเอง โปรโม โปรเม เป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากจะก้าวมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รู้ว่าเราสามารถพัฒนาศักยภาพต่อไปได้ มีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น และครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนในทุกทาง เวลาที่เจออุปสรรคจะบอกตัวเองว่าเราไม่อยากหยุดอยู่แค่ตรงนี้ กลับมาคิดทบทวนตัวเอง และอยากจะพัฒนาให้ดีขึ้น เรียนรู้ ยอมรับในสิ่งที่เป็น และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

สำหรับเป้าหมายของทั้งสามนักกอล์ฟที่ตั้งไว้ในปีหน้านี้ และพร้อมพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน โปรเม - เอรียา คือ จะมีทัศนคติที่ดีในสนามกอล์ฟเสมอ คอยกลับมาทบทวนตัวเอง และออกไปตีกอล์ฟแบบไม่มีความกลัว ในขณะที่โปรโม - โมรียา ตั้งใจแบ่งซอยเป้าหมายของตัวเองให้เป็นเป้าหมายเล็กๆ และทำตามที่ตั้งไว้ได้ในทุกวัน ทางด้านโปรเมียว-ปาจรีย์ ไม่ใช่แค่เพียงอันดับ 10 ของโลก ที่อยากไปให้ถึงเท่านั้น แต่คือการเลือกเล่นในแต่ละช็อต อยู่กับปัจจุบันให้มาก และใช้เวลาช่วงในช่วงปิดฤดูกาลฝึกซ้อมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น