xs
xsm
sm
md
lg

มวยมันส์จากค่าย “ท็อปแร้งค์” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีมวยโลกระดับ “บิ๊กเนม” ขึ้นสังเวียนอีกราย โดยเจ้า “ไฮ-เทค” หรือ “นักชกคอมพิวเตอร์” วาซีล โลมาเชนโก้ แชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของสมาคมมวยโลก WBA ชาวยูเครน ที่ได้รับการยกย่องเป็นยอดมวยเบอร์ 1 ของโลกในแบบปอนด์-ต่อ-ปอนด์อยู่ในขณะนี้จากเดอะ ริง ขึ้นเดิมพันเข็มขัดกับแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันขององค์กรมวยโลก WBO ชาวเปอร์โตริโก้ โฮเซ่ เปดราซ่า ที่สังเวียนฮูลู เธียเตอร์ ในเมดิสันสแควร์การ์เด้น กรุงนิวยอร์ค

ไฟต์นี้ผู้สันทัดกรณีมองว่านักชกยูเครนที่แม้จะขึ้นชกอาชีพมาเพียง 12 ไฟต์แต่ฟอร์มการชกดุดันเป็นที่ยอมรับ ออกหมัดได้ไม่หยุด 8 ไฟต์หลังสุดเอาชนะคู่ชกแบบไม่ครบยกตลอด ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้เอาชนะฮอร์เก้ ลินาเรส คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาครอง ซึ่งเป็นไฟต์แรกในพิกัดไลท์เวท แม้จะเสียเชิงโดนต่อยร่วงเป็นครั้งแรกในประวัติการชก แต่ก็ลุกขึ้นมาไล่ต่อยเจ้าของเข็มขัดพ่าย TKO ไปในยก 10 ส่วนคู่ชกทำน้ำหนักขึ้นมาจากรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทเหมือนกันดังนั้นโลมาเชนโก้ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเปรียบรูปร่างหรือน้ำหนักหมัด

เกมการชกก็เป็นไปตามที่เกจิทั้งหลายมองไว้ โลมาเชนโก้เดินเข้าหาออกหมัดไม่หยุดตลอด แถมมีโอกาสจิ้มซ้ายเข้าหน้าและลำตัวจังๆ ได้หลายหมัด เปดราซ่าพยายามโยกตัวหลบหมัดไม่ยอมเป็นเป้านิ่งและออกหมัดสวนลักษณะหมัดจุกจิก แถมมีเปลี่ยนการ์ดไปมาระหว่างการ์ดซ้ายออกกับการ์ดขวาออก เล่นเอา “ไฮ-เทค” จับทางไม่ถูกหลายทีโดนตัดลำตัวสลับใบหน้าไปหลายหมัดอยู่เหมือนกันจนเปลือกตาซ้ายแตก แต่น้ำหนักหมัดของฮอร์เก้ เปดราซ่านั้นหนักพอๆ กับปุยนุ่น (สถิติชนะมา 25 ไฟต์ชนะไม่ครบยกแค่ 12 ไฟต์) โลมาเชนโก้เลยไม่กลัวเดินใส่ตลอด ยก 11 พิษหมัดของยอดมวยยูเครนออกฤทธิ์จิ้มลำตัวส่งเปดราซ่าลงไปนั่งฟังกรรมการนับถึง 2 นับด้วยกัน ครบยก “ไฮ-เทค” ชนะคะแนนสบาย

ไฟต์นี้ถือว่าสนุกสนานแม้จะไม่ตื่นเต้น เพราะนักชกทั้งคู่ขยันออกหมัดใส่กันตลอด เพียงแต่น้ำหนักหมัดไม่ใช่ประเภท “โป้งเดียวจอด” ทั้งคู่ เลยขัดใจคอซาดิสม์ไปบ้าง แต่ถือว่าโลมาเชนโก้ทำได้ตามเป้า รักษาเข็มขัดไว้ได้ รอลุ้นไปเจอยอดมวยตัวจริงในรุ่นนี้อย่างไมค์กี้ การ์เซีย และถือเป็นโชคดีของแฟนมวยชาวไทยที่ “พีพีทีวี” โดดเข้ามาร่วมวงศ์ไพบูลย์ถ่ายทอดสดมวยโลกด้วยอีกรายด้วยการซื้อลิขสิทธิ์จากค่าย “ท็อปแร้งค์” มาไว้ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ชมกัน หลังจากก่อนหน้านี้มีช่อง 7 ช่อง 8 และ ไลน์ ทีวี ที่เป็นช่องหลักในการถ่ายทอดสดมวยโลกมาตลอด ตอนนี้มีมาอีกช่องพอดีกับช่วงที่วงการมวยโลกมีมวยดีๆ อยู่ในเรียกได้ว่าแทบทุกช่วงพิกัดน้ำหนัก เชื่อว่าแฟนมวยได้ดูมวยมันส์ๆ กันอีกต่อเนื่องแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น