xs
xsm
sm
md
lg

"ณิชชาอร" ลั่น ขอป้องแชมป์ขนไก่ "ไทยแลนด์ มาสเตอร์" ตั้งเป้าติดท็อป 10 ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักตบลูกขนไก่สาวสวยของไทย มือวางอันดับ 13 ของโลกคนปัจจุบัน ตั้งเป้า ขอป้องกันแชมป์แบดมินตัน ระดับ เวิลด์ ทัวร์ 300 รายการ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019" ที่จะทำการแข่งขันช่วงเดือนมกราคม 2562

เมื่อปีที่แล้ว ณิชชาอร จินดาพล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรายการนี้ เอาชนะ พรปวีร์ ช่อชูวงศ์ นักแบดรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติในรอบชิงชนะเลิศ 2 เกมรวด 21-11, 21-18 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

"ตอนนี้เริ่มกลับมาซ้อมจริงๆจังๆประมาณ 80% แล้ว ที่ผ่านมาเราเพิ่งจบจากทัวร์นาเมนต์ปี 2018 ที่ลงแข่งขันมาเกือบจะเต็มทั้งปฏิทิน ร่างกายตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์มากๆ อาการบาดเจ็บแทบไม่มีเลย"

"ปีที่แล้วเราภูมิใจมากๆที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ เป็นถ้วยพระราชทานที่เรารู้สึกภูมิใจจริงๆ และแข่งในบ้านเราด้วย แฟนๆก็เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะมากๆ ปีนี้ก็เช่นกัน หวังว่าจะทำผลงานได้ดีที่สุดเหมือนปีที่แล้ว และป้องกันแชมป์ให้ได้"

"ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวในปีนี้ จริงๆไม่ได้โฟกัสใครเป็นพิเศษ เพราะถ้าเราลงไปทำได้เต็มที่ เราก็มีลุ้นชนะได้ทุกคนอยู่แล้ว หวังว่าฟอร์มการเล่นที่ดีจะกลับมาอีกครั้ง"

"สำหรับการตั้งเป้าในปี 2019 ก็ยังคงเหมือนปีที่ผ่านมา เรามีโอกาสขยับเข้าใกล้ท็อป 10 แล้ว แต่ก็ยังขึ้นไปไม่ได้ ปีนี้ก็ขอลุ้นติด 1 ใน 10 ของโลกให้ได้ ถือว่าประสบความสำเร็จ" ณิชชาอร จินดาพล กล่าว

ศึก ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019" สนับสนุนโดย "โตโยต้า" มีนักกีฬาจาก 30 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย จีน , บราซิล, เวเนซูเอลา, สิงค์โปร์, เบลเยี่ยม, อิสราเอล, ไอแลนด์, เยอรมัน, แคนาดา, เวียดนาม, พม่า, ลาว, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, สวิสฯ, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, เนเธอร์แลนด์, อินเดีย, ฮังการี, รัสเซีย, เวลส์, เดนมาร์ก, อังกฤษ, อเมริกา, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และ ไทย

บรรดานักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลกเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ อาทิเช่น ประเภทชายเดี่ยว หลิน ตัน (จีน) มืออันดับ 13 ของโลก , อึ้ง กาลอง อังกุส (ฮ่องกง) มืออันดับ 12 ของโลก , แยน โอ ยอร์เกนเซน (เดนมาร์ก) มืออันดับ 28 ของโลก , ประเภทหญิงเดี่ยว ลีเน่ย์ คเจอร์เฟลท์ (เดนมาร์ก) มืออันดับ 20 ของโลก ประเภทชายคู่ ลู่ ชิงเหยา กับ หยาง โปหาน (ไต้หวัน) คู่มืออันดับ 28 ของโลก ประเภทคู่ผสม ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง (มาเลเซีย) คู่มืออันดับ 6 ของโลก

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สำหรับบัตรที่นั่ง VIP ราคา 3,000 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกวัน และยังมีบัตรวันต่อวันอีกหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขันอีกด้วย

แฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 2 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก มากกว่า 500 ล้านครัวเรือนเลยทีเดียว รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ตั้งแต่วันที่ 12 – 13 มกราคม 2562


กำลังโหลดความคิดเห็น