xs
xsm
sm
md
lg

พระองค์ภาฯ เสด็จเปิดปิงปอง "บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส BBG Princess Cup 2018 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ณ อาคารเพลนารีฮอลล์1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทอดพระเนตรวีดีทัศน์ The Victory , การแสดงโขน ตอนยกรบ ชม Mini concert และขบวนพาเหรดจากนักกีฬาเยาวชนสโมสรกีฬา บีบีจี ร่วมกับศิลปิน BNK48 ถวายพระพรเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และประทานพระโอวาทแก่เด็กและเยาวชนนักกีฬา พร้อมด้วยประชาชนภายในงาน และทอดพระเนตรการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส

ด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา โดยทรงมีพระดำริ ริเริ่มโครงการจนกลายเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสเด็กและเยาวชนในกลุ่มเสี่ยงและขาดโอกาสในการพิสูจน์ตนเอง สามารถพัฒนาจนเป็นนักกีฬาในระดับประเทศได้

ปัจจุบันสโมสรกีฬา บีบีจี มีนักกีฬาทั้งสิ้น 374 คน เป็นนักกีฬาทีมเอ 9 คน นักกีฬาทีมบี 12 คน และนักกีฬาทีมซี 353 คน ซึ่งในปีนี้ได้มีการขยายประเภทกีฬาออกไปอีก 2 ประเภท ได้แก่ กีฬาแบดมินตัน และกีฬาฟุตบอล อีกทั้งมีแผนการขยายพื้นที่การฝึกอบรม จากพื้นที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาศักยภาพด้านกีฬา สามารถเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพ และลดปัญหาของเด็กและเยาวชนได้อย่างยั่งยืน

การจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส “BBG Princess Cup 2018” ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นการต่อยอดการดำเนินงานและให้พื้นที่เด็กและเยาวชนที่มีความตั้งใจได้แสดงศักยภาพของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ รวมถึงเป็นการพัฒนาฝีมือนักกีฬาเทเบิลเทนนิสของประเทศไทย ตลอดจนเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พระกรณียกิจของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

ภายในงานนอกจากการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสแล้ว ยังมีโซนการจัดแสดงนิทรรศการ “Victory is yours” นิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรกีฬา บีบีจี โซนการจัดแสดง Collection ของที่ระลึกสโมสรกีฬา BBG พร้อมร่วมสนุกกับ Special Activity เมื่อสนับสนุน Collection ของที่ระลึกจากสโมสรกีฬา บีบีจี ครบ 500 บาทรับสิทธิ์ Lucky draw ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับ BBG x BNK48 Table Tennis blade รุ่น Victory gems series ไม้ปิงปองที่จัดทำขึ้นพิเศษจำนวน 3 ไม้ 3 รางวัล โดยจะสุ่มรายชื่อผู้โชคดีและประกาศรางวัลในพิธีปิด วันที่ 9 ธันวาคม 2561 และโซนออกร้านจำหน่ายสินค้าคุณภาพ ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาแบรนด์ดังในโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00-17.00น. ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/bbgprincesscup2018

ด้านผลการแข่งขันที่น่าสนใจ คู่เปิดสนาม ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รอบแรก ระหว่าง "ปาล์มมี่" อมราพรรณ ปราบภัย จากสังกัดบีบีจี ยัง เทเบิลเทนนิส ลงสนามพบ "แบม" กัญญารัตน์ สร้อยทอง จากสังกัดมหาวิทยาลัยธนบุรี ด้วยความน่ารักสดใสของนักกีฬาทั้งคู่ทำให้แฟนกีฬาค่อนข้างให้ความสนใจกับเกมคู่นี้เป็นอย่างมาก แม้อายุยังน้อยแต่ทั้งคู่สู้กันสุดพลังและไม่มีใครยอมใคร ก่อนสุดท้าย "แบม" กัญญารัตน์ สร้อยทอง จาก ม.ธนบุรี ที่คว้าชัยไป 3-0 เกม (11-0, 11-4, 11-4) ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนต่อไป

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ รอบแรก ประเภทรุกกี้ชายทั่วไป ภาคภูมิ ฤทธิโรจน์ ชนะ ขจรเกียรติ ภักดีกำจร (ศูนย์เยาวชนจอมทอง) 2-0 เกม (11-5, 11-7), อาคม เส็งขำ (การไฟฟ้านครหลวง) ชนะ ธนพล ลิลา (ม.ธนบุรี) 2-1 เกม (9-11, 11-7, 11-2), ธนพล รัศมีปลั่ง (สโมสรกีฬาเซ็นทรัล) ชนะ ธิติ ฉี (ไอทีซีกรุ๊ป) 2-0 เกม (11-9, 11-2), ประเภทรุกกี้หญิงทั่วไป ธิดารัตน์ ชโลธร (ม.ธนบุรี) ชนะ ศศิธร ศรีอรุณพรรณรา (บ้านปู) 2-1 เกม (11-5, 8-11, 11-5), ประเภทรุ่นพิเศษ ทั่วไป (วีไอพี) อุดม สุขสุดประเสริฐ (ทาซ่า) ชนะ เซโต เกราย (ฮูเตอร์ส) 3-0 เกม (11-3, 11-1, 11-2), ณัฐธเดชน์ วรกุลณัฐคมน์ (ไอทีซี กรุ๊ป) ชนะ ศุภณัฐ เกรียงไกรรัตน์ (ไม่มีสังกัด) 3-1 เกม (11-9, 11-7, 12-14, 11-8)
กำลังโหลดความคิดเห็น