xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชง "เมอร์เรย์" ยิ่งใหญ่ทาบ "เฟด-นาดาล" หากฟิตเต็มถัง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จอห์น แม็คเอนโร ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน เชื่อมั่นฝีมือ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักหวดจากสหราชอาณาจักร จะฟื้นคืนชีพกลับมายิ่งใหญ่ในวงการเทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล หากสภาพร่างกายฟิตเต็ม 100 ในฤดูกาล 2019

เมอร์เรย์ วัย 31 ปี หายหน้าหายตาไปนานเกือบ 1 ปีเพราะได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ปัจจุบันลงฝึกซ้อมได้แล้วและเตรียมตัวอยู่ที่ ไมอามี เพื่อให้พร้อมสำหรับลุยศึก แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี 2019 ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะมาถึง

แม้อาการบาดเจ็บอาจพรากฝีมือและความเก่งกาจออกไปไม่เท่าตอนที่ฟิต แต่ แม็คเอนโร ตำนานแห่งวงการลูกสักหลาดชาวอเมริกัน ก็มองว่าหากอีกฝ่ายอยู่ในสภาพเต็มถัง แม้แต่ เฟเดอเรอร์ หรือ นาดาล ก็ยังต้องยอมรับฝีมือ

"เขาพัฒนาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี และเป็นผู้ชนะ แกรนด์ สแลม ด้วยความสามารถของตัวเอง ถ้าเขาฟิตเต็ม 100 เปอร์เซนต์ เขาจะกลับไปอยู่ในท็อป 10 ได้ภายใน 6-9 เดือน หรือถ้าอยู่ในสภาพ 80 เปอร์เซนต์ ก็จะกลายเป็นอีกคนไปเลย"

"มองดูที่ เฟเดอเรอร์ ในวัย 36 ปี และ นาดาล กับ ยอโควิช พวกเขาอายุมากขึ้น ผมมั่นใจว่าเขามองดูพวกคนเหล่านี้และคิดว่าฉันต้องสามารถยกระดับตัวเองขึ้นไปเทียบเท่าพวกเขาได้แน่" บิ๊กแม็ค กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น