xs
xsm
sm
md
lg

โปรโม-เม เผยแผนปีหน้า ลดโปรแกรมแข่ง ถนอมร่างกาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โปรโม-โปรเม เผยแผนแข่งขันแอลพีจีเอปีหน้า
2 นักกอล์ฟสาวไทย “โปรเม” เอรียา - “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เปิดใจถึงเป้าหมายในปีหน้าเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องการแข่งให้น้อยลง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและลดความกดดันให้ตัวเอง

หลังจบศึกกอล์ฟหญิงอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2018 สองนักกอล์ฟสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล กวาดรางวัลใหญ่มากมาย อาทิ นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี Rolex Player of the Year, รางวัลผลงานดีที่สุดในรายการระดับเมเจอร์ Rolex Annika Major Award, ตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด และโบนัส 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ ในฐานะนักกอล์ฟที่จบอันดับท็อป 10 มากที่สุดตลอดปี, Vare Trophy สำหรับนักกอล์ฟที่ทำสกอร์เฉลี่ยต่ำที่สุดของฤดูกาล และเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากคะแนนสะสม Race to CME Globe ที่สำคัญสามารถปิดฉากปีด้วยการเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกได้อย่างสวยงาม

ขณะที่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ ในรายการ HUGEL-JTBC LA Open

ล่าสุด “โปรเม” ได้เผยถึงแผนการแข่งขันในปีหน้าว่า "ปีนี้ถือเป็นปีที่ดี สำหรับตัวเองการเป็นนักกอล์ฟที่ดี ไม่ได้หมายความว่าจะต้องคว้าแชมป์อย่างเดียว แต่ต้องรักษามาตรฐานของตนเองไว้ให้ได้ด้วย"

“สำหรับปีหน้าจะเลือกแข่งน้อยลง ดูแลตัวเองมากขึ้น เนื่องจากปีนี้เจ็บบ่อย ซึ่งไม่ได้คาดหวังว่าจะคว้าแชมป์รายการไหนเป็นพิเศษ เพราะรู้ว่าคนอื่นคาดหวังในตัวเรามากอยู่แล้ว จึงเตรียมทำให้เต็มที่ ให้ดีที่สุดทุกสนาม ไม่กดดันสนามไหนจนเกินไป”

นอกจากนี้ โปรกอล์ฟสาวมือ 1 โลก ยังกล่าวถึงศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี “แมตซ์ฮอนด้าฯ คือ รายการที่ทำให้เราเติบโต และได้มีประสบการณ์ และถือเป็นรายการที่สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ตั้งแต่เด็กๆ ได้ดูนักกอล์ฟที่ชื่นชอบ”

ทั้งนี้ การได้รางวัลต่างๆ ในแอลพีจีเอ คือ สิ่งที่เตือนเราว่าต้องทำงานให้หนักเหมือนเดิมเพื่อรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ หลังจบฤดูกาลได้มานั่งคุยกับโค้ชว่าปีนี้ยังขาดอะไรบ้าง จึงทราบว่ามีเรื่องต้องปรับ ไม่ใช่เพื่อให้ผลงานดีขึ้น แต่เป็นเรื่องความรู้สึก อยากมีความกระตื้อรือร้นมากกว่านี้ ปีนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ในบางครั้งก็ยังมีความคิดที่ติดลบ ท้อแท้ อยู่ ปีหน้าต้องจัดการให้ดีกว่านี้”

ด้าน “โปรโม” เปิดเผยว่า ในปีหน้าจะลงแข่งขันน้อยลงเช่นกัน เพื่อลดความกดดันในตัวเอง “ไม่อยากคาดหวังกับผลแข่งขันจนเกินไป แต่ก็ยังตั้งเป้าหมายในชีวิต เพื่อทำให้เรามีแรงที่จะลุกไปทำสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น