xs
xsm
sm
md
lg

กว่าจะได้ขับ F1 "อัลบอน" รับเคยท้อจนเกือบเลิกแข่งรถ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ เปิดใจผ่านสื่อถึงวันที่เดินทางสู่ฝันเมื่อได้รับโอกาสลงแข่งรถสูตรหนึงชิงแชมป์โลกแบบเต็มฤดูกาล ชี้ความฝันนี้คงไม่มีวันเกิดขึ้นจริงหากคิดยอมแพ้ออกจากวงการตามที่เคยตั้งใจไว้

ศึกรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน ปี 2019 กลายเป็นที่จับตาของแฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยเมื่อชื่อของ อัลบอน ได้รับการบรรจุเป็นนักแข่งประจำทีม โตโรรอสโซ ร่วมกับ ดานิล คัฟยาต ทีมเมทชาวรัสเซีย และจะร่วมสู้ล่าโพเดียมไปด้วยกันตลอด 21 สนามจากนี้

อัลบอน ถือเป็นนักแข่งชาวไทยคนที่ 2 ในวงการเอฟวัน ถัดจาก พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช เมื่อ 65 ปีที่แล้ว กระนั้นเอง นักขับวัย 22 ปี ก็ยอมรับว่าหากคิดลาออกจากการแข่งรถเพราะถูกตัดชื่อจากโปรแกรมพัฒนานักขับเยาวชนของ เรด บูลล์ เมื่อปี 2012 คงไม่มีวันนี้

อัลบอน เผยว่า "มันคือช่วงเวลาที่หนักหนาสำหรับผม รวมถึงหลายฤดูกาลต่อจากนั้น ไม่เพียงแค่เรื่องของผลการแข่งขัน แต่เป็นสิ่งที่ผมต้องพยายามอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ตอนนั้นเกือบจะเลิกขับไปแล้ว ทว่าหลังทบทวนตัวเองก็คิดได้ว่า หากทำให้ ดร.มาร์โก ประทับใจในการขับของผมได้อย่างสม่ำเสมอ เขาจะต้องให้โอกาสที่สองแก่ผมแน่"

"ผมต้องเชื่อว่าสิ่งนี้จะต้องเกิดขึ้น ดังนั้นผมเลยไม่ยอมแพ้ แม้โอกาสเข้าเอฟวันจะน้อยนิดและผมไม่มีเงินทุนมากพอ และไม่ง่ายเลยที่จะทำให้ ดร.มาร์โก ประทับใจได้ แต่ผมก็พยายามพิสูจน์เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง ส่วนเป้าหมาย ผมยังไม่มีเวลาสัมผัสรถมากนักก่อนถึง เมลเบิร์น แต่การเตรียมตัวที่ดีคือสิ่งสำคัญ แน่นอนว่าจะสู้เพื่อเก็บแต้มและจบฤดูกาลอย่างดีที่สุด" เจ้าของอันดับ 3 ของศึก ฟอร์มูลา ทู ฤดูกาลนี้ ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น