xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เซ็ง "เอทีพี" ปัดทำตามคำขอแข่งไฟนอลส์ 5 เซต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ถึงคราวผิดหวังเมื่อสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ปฏิเสธทำตามคำเสนอแนะที่อยากให้รายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ แข่งกันแบบ 3 ใน 5 เซต ดั่งรายการ แกรนด์ สแลม

ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของฝ่ายชาย คัดเอาผู้เล่นที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด 8 คนแรกของปีมาชิงชัยหาความเป็นหนึ่ง โดยครั้งล่าสุดที่ ลอนดอน แชมป์ตกเป็นของ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ เจ้าหนูฝีมือร้อนจากเยอรมนี ประกาศศักดาต่อหน้าคนดู

ขณะเดียวกัน ด้วยศักดิ์ศรีของการเป็นรายการใหญ่ ทำให้ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก เคยเสนอคำแนะนำว่าควรเปลี่ยนรูปแบบจากแข่ง 2 ใน 3 เซต มาเป็น 3 ใน 5 เซต แบบเดียวกับ แกรนด์ สแลม แต่ คริส เคอร์โมด ประธาน เอทีพี ไม่ซื้อไอเดียนี้

แคร์โมด พูดถึงเรื่องนี้ว่า "เอทีพี ไฟนอลส์ เคยแข่งแบบ 3 ใน 5 เซตมาแล้วจนถึงปี 2008 แต่หลังจากนั้นก็ยกเลิกไปเพราะเราต้องการปกป้องสุขภาพของผู้เล่น และอยากให้พวกเขาสามารถทำการแข่งขันในอาชีพนี้ต่อไปได้แบบยาวนาน"

"ถ้าลองไปดูผู้เล่นในกลุ่มท็อป 100 ตอนนี้ก็มีหลายคนลงแข่งมานานแล้ว พวกเขามีฝีมือดีแต่ประเด็นการแข่ง 3 ใน 5 เซต ไม่อยู่ในหัวของเรา อย่างไรก็ตาม เวลาผู้เล่นต้องการเสนอแนะอะไรเราก็ยินดีรับฟังเสมอ" นายใหญ่ เอทีพี ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น