xs
xsm
sm
md
lg

"สิงคโปร์" ตั้งโต๊ะถกเอทีพี ขอจัดศึกหวด 8 ชายส่งท้ายปี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กระทรวงการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ และหน่วยงานด้านกีฬา สปอร์ต สิงคโปร์ เตรียมจับมือกันเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปีของฝ่ายชาย เอทีพี ไฟนอลส์ แทนที่ของศึกใหญ่ฝ่ายหญิงที่หมดสัญญาไปเรียบร้อย

ศึกชิงแชมป์ 8 ชายของ เอทีพี ทัวร์ ปัจจุบันยังจัดกันอยู่ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยมีสัญญาจนถึงปี 2020 กระนั้นทางฝั่ง เอทีพี ก็มีการเปิดโอกาสให้ชาติที่สนใจสามารถเสนอตัวและแผนงานมาให้พิจารณาล่วงหน้าได้

ทางฝั่งของผู้จัดในลอนดอน ยังสนใจที่จะต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพ เอทีพี ไฟนอลส์ เช่นเดิมหลังเทคโอเวอร์มาจาก เซี่ยงไฮ้ เมื่อปี 2009 กระนั้นพวกเขาก็เจอคู่แข่งสำคัญเมื่อ สิงคโปร์ แสดงความตั้งใจอยากได้รายการนี้มาอยู่ในมือเช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพจัดศึกใหญ่ 8 สาวของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ กระนั้นพวกเขาก็หมดสัญญาเป็นเจ้าภาพไปแล้วหลังจบการแข่งขันปีนี้ ก่อนส่งต่อให้ เซี่ยงไฮ้ จัดต่อปีหน้า และนั่นก็ทำให้รัฐบาลแดนลอดช่อง มองหารายการของฝ่ายชายมาชดเชย

ทั้งนี้ สิงคโปร์ แม้จะมีสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่โตอย่าง สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ ที่ได้มาตรฐานสากล รวมถึง อินดอร์ สเตเดียม ที่ใช้จัดศึกหวด 8 สาวมาหลายครั้ง แต่ด้วยจำนวนความจุแค่ 12,000 ที่นั่ง เป็นรอง โอทู อารีนา ของลอนดอน ที่จุดได้ 250,000 ที่นั่ง ก็ทำให้ สิงคโปร์ เสียเปรียบจุดนี้และต้องวางแผนเรื่องสถานที่กันใหม่

สำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เอทีพี ไฟนอลส์ ผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจำนวน 5 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป ส่วนชาติที่จะได้เป็นเจ้าภาพนั้นจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคม ปี 2019
กำลังโหลดความคิดเห็น