xs
xsm
sm
md
lg

“พรรษา” เชื่อช้างศึกไม่หวั่นเสียงเชียร์แฟนบอลเสือเหลือง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

พรรษา ไม่หวั่นเสียงเชียร์แฟนบอลมาเลเซีย
พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังช้างศึก ไม่กังวลในการลงเล่นท่ามกลางแฟนบอลมาเลเซีย เรือนหนึ่งแสนคน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึก หลังกำลังจะมีโอกาสลงเล่นท่ามกลางบรรยากาศแฟนบอลเรือนหนึ่งแสนคน ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล

ช้างศึก ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ต้องโคจรมาพบกับ มาเลเซีย ในฐานะรองแชมป์จากกลุ่ม เอ นอกจากเป็นการรีแมตซ์ ของคู่ชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2014 แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึง คือบรรยากาศแฟนบอล ที่ บูกิต จาลิล ซึ่งสามารถจุคนได้ถึง 87,000 คน

“หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม ก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง ในระดับหนึ่งครับ แต่ก็คิดว่า ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข รวมถึงข้อผิดพลาด ที่ต้องลดน้อยลง ก็หวังว่าผมจะช่วยทีมได้มากกว่านี้ครับ” พรรษา กล่าวเริ่ม

“ทุกๆ เกมก็เป็นเกมที่ยากอยู่แล้วครับ แต่เมื่อเข้าสู่รอบนี้แล้ว มันก็คงยากขึ้นไปอีก ยิ่งเราต้องไปเยือน มาเลเซีย ก่อนด้วย สิ่งแรกที่เราต้องเผชิญ คือแรงกดดันจากแฟนบอล ดังนั้น เราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด แต่ผมเชื่อว่า ทุกคนจะรับมือกับตรงนี้ได้”

นอกจากนี้กองหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “ส่วนตัว ก็ตื่นเต้นอยู่บ้างครับ ที่จะมีโอกาสสัมผัสบรรยากาศแฟนบอลเรือนแสนคน และเป็นครั้งแรกของผมด้วย ที่ต้องเล่นฟุตบอล ท่ามกลางคนที่เยอะขนาดนี้ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้กังวลอะไรครับ ผมรู้สึกว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ยิ่งคนดูเยอะเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้เล่นฟุตบอลสนุก ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากกว่าครับ ที่สำคัญ ถ้าเราบุกไปชนะได้ ก็น่าจะให้แฟนบอลที่นั่น ยอมรับเรามากขึ้น”

“ถ้าถามว่าต้องรับมือยังไง สิ่งสำคัญที่สุด ผมมองว่า เราต้องนิ่ง และมีสมาธิให้มากที่สุดครับ ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา ผมก็มีโอกาสดู มาเลเซีย เล่นอยู่ตลอด ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่แข็งแกร่ง และมีแนวรุกที่น่ากลัว ดังนั้น เราต้องไม่ประมาทครับ แต่เป้าหมายของเรา แน่นอนก็หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ได้เปรียบที่สุด ก่อนกลับมาเล่นในเกมนัดที่สองครับ”

“ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่สนับสนุนเราตลอด 4 นัดที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่มีค่าต่อเรามากๆ สุดท้าย ผมยืนยันว่า เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในทุกๆ นัดที่ลงเล่นครับ” พรรษา ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานต่อไป เวลา 19.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น