xs
xsm
sm
md
lg

“วิอัลลี” สู้มะเร็ง 1 ปี จนฟิตเปรี๊ยะ หวังปลุกใจผู้ป่วย พิชิตโรคร้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

จิอันลูกา วิอัลลี
จิอันลูกา วิอัลลี กองหน้าระดับตำนาน เชลซี ออกมาเผยเก็บตัวเงียบ เพื่อต่อสู้โรคมะเร็งตลอดปีที่แล้ว และยืนยันสภาพร่างกายกลับมาแข็งแรงดังเดิม

วิอัลลี ย้ายสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 1996 ในฐานะผู้เล่น ทะลวงตาข่าย 40 ประตู จาก 78 เกม รวมทุกรายการ และนั่งเก้าอี้กุนซือของสโมสร เมื่อปี 1998

อดีตดาวยิงวัย 54 ปี พา “เดอะ บลูส์” คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูโรเปียน คัพ วินเนอร์ส คัพ ด้วยบทบาทผู้เล่น-ผู้จัดการทีม ก่อนโยกคุม วัตฟอร์ด ระยะสั้นๆ และหันมาจับงานด้านสื่อมวลชน

อดีตศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอิตาลี ถ่ายทอดช่วงเวลายากลำบากของชีวิต ซึ่งต้องผ่านการทำเคมีบำบัด (Chemotherapy) นาน 8 เดือน และ ฉายรังสีอีก 6 สัปดาห์ หวังสร้างแรงบันดาลใจแก่คนอื่นๆ ที่ถูกมะเร็งคุกคาม

อดีตนักเตะ ซามพ์โดเรีย และ ยูเวนตุส กล่าว “ตอนนี้ผมสบายดี ผ่านไป 1 ปี และผมกลับมาฟิตเปรี๊ยะสุดๆ ถึงแม้ผมไม่รู้แน่ชัดว่า มันจะจบอย่างไร”

“ผมรู้มันลำบากมากๆ ที่ต้องบอกครอบสมาชิกครอบครัว คุณย่อมไม่อยากทำร้ายคนที่คุณรัก ทั้งพ่อแม่, พี่น้อง, ภรรยา และลูกของเรา โอลิเวีย กับ โซเฟีย มันทำให้คุณรู้สึกละอาย เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณมาจากความผิดของคุณเอง”

“ผมเคยสวมเสื้อกันหนาวไว้ในเสื้อเชิ้ต ดังนั้น จึงไม่มีใครสังเกต ผมยังคงเป็น วิอัลล ที่ใครๆ รู้จัก จากนั้นผมตัดสินใจเล่าเรื่องของผม และบันทึกลงหนังสือ”

“ผมหวังว่าเรื่องราวของผม จะสร้างแรงจูงใจแก่ทุกคน ซึ่งอยู่บนจุดเปลี่ยนของชีวิต และหวังว่าตัวผมคือหนังสือเล่มหนึ่งที่จะอยู่บนโต๊ะข้างเตียงที่ใครๆ หยิบอ่านสัก 1-2 เรื่องก่อนนอน หรือช่วงเช้าที่ตื่นนอน”

“ชีวิตของคน 10 เปอร์เซ็นต์ คือ สิ่งกำหนดว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับเรา และอีก 90 เปอร์เซ็นต์ คือ วิธีการรับมือ ผมหวังว่าเรื่องราวของผม จะสามารถช่วยคนอื่นๆ เผชิญกับสิ่งที่ตนเป็นอย่างเหมาะสม”
กำลังโหลดความคิดเห็น