xs
xsm
sm
md
lg

ฟานดี อาหมัด : เราขอสร้างเซอร์ไพรส์แก่ทัพ "ช้างศึก" แม้จะถูกมองข้าม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟานดี อาหมัด ขอพา "สิงคโปร์" บุกสร้างเซอร์ไพรส์ถึงถิ่น "ช้างศึก" ยอมรับแม้ถูกหลายดูถูกและมองข้าม แต่ตอนนี้ทีมของตนมีลุ้นเข้ารอบ และจะทำให้เต็มที่ที่สุด "ฮารูน" ชี้ ไทย ชุด 2016 สุดแข็งแกร่ง แต่ทีมชุดนี้ก็เก่งไม่ต่างกัน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์แข่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี แม้มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก เท่ากับ ฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งบุกไปเสมอ 1-1 แต่ ทีมชาติไทย มีประตูได้เสียดีกว่า ทำให้ขอเพียง 1 คะแนนในเกมนี้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ขณะที่ สิงคโปร์ ที่มี 6 คะแนน ต้องบุกมาชนะสถานเดียวเท่านั้น

ฟานดี อาหมัด กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่ดีมากกับผลการแข่งขันในเกมที่ผ่านมา (เปิดบ้านชนะ ติมอร์ เลสเต 6-1) มันจะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นก่อนจะมาเยือนไทย แต่เรารู้ดีว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก อีกทั้งยังได้เล่นในบ้าน แต่เราก็มีความเชื่อเล็กๆ ว่าจะสร้างผลงานและผ่านเข้ารอบได้"

"เราเดินทางมาที่นี่ เราไม่มีอะไรจะเสีย สิงคโปร์ ถูกหลายๆคนดูถูกและมองข้าม โดยเฉพาะแฟนบอลของเราเองที่คิดว่าพวกเราอาจมาไม่ได้ไกล แต่ในตอนนี้เราได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเรามีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และผมเชื่อว่าหากทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว เรามีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ได้แน่นอน"

"เรามีนักเตะสิงคโปร์มาเล่นที่ไทย และคิดว่าอาจได้เปรียบเล็กๆจากการที่พวกเขามาเล่นกันที่ไทย ได้รู้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับนักเตะไทยบ้าง ผมได้ศึกษาข้อมูลของนักเตะไทยจากพวกเขา อย่างไรก็ตามโดยรวม ทีมชาติไทย ก็ยังแข็งแกร่ง แต่เรายืนยันว่า เราไม่กลัว และอะไรก็เกิดขึ้นได้”

ฮาริสส์ ฮารูน กองกลางทีมชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า “พวกเราอยู่ในช่วงมีความมั่นใจ และคิดว่าตอนนี้ทีมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว กับการที่จะเจอกับทีมชาติไทย เราจะทำผลงานให้ดีที่สุดในการเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน"

"ทีมชาติไทยชุดก่อนหน้านี้ (แชมป์อาเซียนปี 2016) มีซูเปอร์สตาร์อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีพวกเขาในทีมชุดที่จะเจอกับเรา แต่ ณ ตอนนี้พวกเขาก็เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีคุณภาพ ดังนั้นไม่ว่าจะเล่นกับทีมชาติไทยชุดไหนก็ยากเสมอ"

ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดสุดท้าย ของกลุ่ม บี วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA


กำลังโหลดความคิดเห็น