xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" อุบไต๋แท็คติกเกมดวล "สิงคโปร์" ลั่นขอเข้ารอบฐานะแชมป์กลุ่ม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ "ช้างศึก" อุบไต๋แท็คติก กำชับลูกทีมห้ามประมาท ชี้ "สิงคโปร์" มีวินัยในการเล่น ต้องมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที ลั่น ขอเป็นแชมป์กลุ่ม "ศุภชัย" เชื่อ ทีมเก็บ 3 แต้มเหนือคู่แข่งได้แน่

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์แข่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี แม้มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก เท่ากับ ฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งบุกไปเสมอ 1-1 แต่ ทีมชาติไทย มีประตูได้เสียดีกว่า ทำให้ขอเพียง 1 คะแนนในเกมนี้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ขณะที่ สิงคโปร์ ที่มี 6 คะแนน ต้องบุกมาชนะสถานเดียวเท่านั้น

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังกลับจากฟิลิปปินส์ การฝึกซ้อมทุกอย่าง เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ การที่ทั้งสองกลุ่ม ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบถึง 3 ทีม มันแสดงให้เห็นว่า การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการที่มีคุณภาพมากๆ และเรายังต้องทํางานหนักต่อไป"

“ส่วนตัว แม้ว่าเราจะเสมอมาในเกมล่าสุด แต่เกมนี้ ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ผมคิดว่าเกมนั้น เราเสียประตูเพราะความโชคร้ายด้วย แต่ก็ต้องชื่นชม ฟิลิปปินส์ เช่นกัน ที่เล่นได้ดี แต่เราลืมผลการแข่งขันเกมนั้นไปหมดแล้ว แน่นอนว่าเรากําลังโฟกัสอย่างเต็มที่ ในเกมกับ สิงคโปร์

“ผมมองว่า สิงคโปร์ ชุดนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่วินัยในการเล่น และเท่าที่ผมศึกษา ผู้เล่นทุกคนเล่นได้ตามแท็คติคของโค้ชมากๆ และอย่างที่เคยบอกไปเราไม่สามารถประมาททุกทีมได้เลย แต่เราก็เตรียมทีมมาดีเช่นกันที่สําคัญการที่เราได้เล่นในบ้าน เราก็หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี นักเตะทุกคนต้องมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที”

“ขณะที่เกมล่าสุดที่เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้รักษาประตู จริงๆ ผมคิดว่า ทั้ง แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) และ บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) มีศักยภาพที่เท่าเทียมกันอยู่แล้ว ทําให้ในแต่ละเกม เราสามารถเลือกใช้ได้ทั้ง 2 คน ดังนั้น ผมคิดว่า มันไม่ใช่ปัญหาอะไรสําหรับเรา และผมเชื่อมั่นในตัวลูกทีมทุกคน เพราะ ทั้งหมด คือผู้เล่นที่ดีที่สุด และ ผมเป็นตัดสินใจเรียกมา”

“ในแง่แท็คติก ผมไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ก่อนเกมอยู่แล้ว ผมคงตอบไม่ได้ว่า เราจะเล่นอย่างไร แต่เราจะเล่นในแนวทางของเรา ผลการแข่งขันเป็นสิ่งสําคัญที่สุด และ ตอนนี้ ทุกคนก็มีสมาธิเต็มที่ ก่อนพบกับ สิงคโปร์ และเราก็หวังจะเก็บชัยชนะเพื่อเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม"

ขณะที่ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทยที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู กล่าวว่า “สภาพทีมตอนนี้สมบูรณ์เต็มที่ครับ แม้ว่าเราจะเหนื่อยล้าจากการเดินทางอยู่บ้าง แต่เราก็มีโปรแกรมฟื้นฟูสภาพร่างกายกัน ดังนั้นผมคิดว่าเราจะฟิต 100% เมื่อถึงวันแข่งขันครับ"

"การเจอ สิงคโปร์ ก็ไม่ใช่งานง่ายครับ และพูดตามตรง มันก็ไม่ง่ายทุกเกมอยู่แล้ว แต่ก็อย่างที่โค้ชบอก เรามีการเตรียมทีมที่ดีอยู่ตลอด ดังนั้น ผมเชื่อว่าเราจะสามารถเก็บ 3 คะแนนสําคัญ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปได้ และก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กําลังใจเรากันเยอะๆ ครับ”

ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดสุดท้าย ของกลุ่ม บี วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA


กำลังโหลดความคิดเห็น