xs
xsm
sm
md
lg

"โรลเลอร์" เผย "ราเยวัช" รู้จักทีเด็ด "อิเหนา" พร้อมวางหมากรับมือแล้ว

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ฟิลิป โรลเลอร์
ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาลูกครึ่งเยอรมันเผย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย วางแผนสกัดเกมริมเส้น อินโดนีเซีย เพื่อคว้าชัยศึกซูซูกิ คัพ วันเสาร์นี้

ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี กับการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 เห็นได้จากเกมประเดิมสนาม ที่ชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

แบ็คขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง นอกจากประเดิมช่วยทีมคว้า 3 คะแนนสำคัญแล้ว ยังทำให้ ช้างศึก ไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน ในเกมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่แมตซ์กระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0

“ผมคิดว่าโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) เตรียมทีมมาดีมากในทุกๆ ทาง โค้ชรู้ว่าต้องทำอะไร , ต้องการอะไรจากเรา และผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องสำคัญ ก่อนเกมในวันเสาร์ เราทุกคนรู้ดีว่าถ้าหยุดผู้เล่นริมเส้นของอินโดนีเซียได้ ก็จะสามารถหยุดทีมพวกเขาได้” ฟิลิป กล่าวเริ่ม

“ส่วนตัวผมไม่รู้สึกกดดัน เพราะนี่แหละคือฟุตบอล จริงอยู่ที่คุณอาจจะกดดันเล็กน้อย แต่พยายามอย่าไปใส่ใจ คุณต้องมีความสุขเข้าไว้ตอนที่ได้ลงเล่น แน่นอนว่า ผมมีความสุข ที่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง และได้เล่นทามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอนทีมชาติไทย”

“เรื่องแท็คติคการเล่นเป็นหน้าที่ของโค้ช แต่แผนของผม คือเล่นให้ได้ 100 % ตามที่โค้ชสั่ง และผมคิดว่า ถ้าเราเล่นได้เต็มที่แบบนั้น เราจะชนะไปด้วยกัน”

“สุดท้ายผมหวังว่าแฟนบอลชาวไทย ทุกคนจะสนับสนุน และตามมาเชียร์เราในวันเสาร์นี้ แน่นอนว่า เราจะพยายามเก็บ 3 คะแนนจาก อินโดนีเซีย ให้ได้” กัปตันทีมจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ปิดท้าย หลังการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้า วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรายการชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. บัตรมีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD

โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ ในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน


กำลังโหลดความคิดเห็น