xs
xsm
sm
md
lg

จบดราม่าที่มินเนียโปลิส / MVP

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ดราม่าที่มีมายาวนานของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ตั้งแต่ก่อนเปิดซีซัน บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มาถึงบทสรุปสักที หลังปล่อย จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าปัญหา ไปให้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส เรียบร้อยแล้ว

จุดเริ่มต้นความปั่นป่วน น่าจะมาจาก บัตเลอร์ ไม่ค่อยสบอารมณ์ทัศนคติของ 2 ขุนพลแห่งอนาคตอย่าง คาร์ล-แอนโธนี-ทาวน์ส และ แอนดรูว์ วิกกินส์ ซึ่งดูเหมือนขาดแรงจูงใจสู่ชัยชนะ ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และไม่ต้องการเซ็นสัญญาระยะยาว เสมือนกดดันฝ่ายบริหารต้องตัดสินใจว่า จะเลือกใครอยู่ต่อ

ตอนดราฟต์ ทาวน์ส คนแรก ตั้งแต่ปี 2015 ก็แสดงให้เห็นว่า ก็หวังให้เป็น “แฟรนไชส์ เพลเยอร์” อยู่แล้ว แถมจับต่อสัญญา 5 ปี 190 ล้านเหรียญแทนของเดิม ที่เซ็นไว้สมัยเป็นรุกกี อาจทำให้ บัตเลอร์ ยื่นขอเทรด และสร้างความปั่นป่วนแคมป์ฝึกซ้อม ประกาศให้รู้ว่า ไม่มีข้า ก็อย่าหวังความสำเร็จใดๆ เลย

จากตัวสกอร์อันดับ 1 ของแฟรนไชส์ ฤดูกาลที่แล้ว 22.2 แต้ม หากเก็บ บัตเลอร์ ต่อไป บรรยากาศภายในทีมอาจแตกแยก และสูญเสียแบบไม่ได้รับผลตอบแทน ทำให้ ทิมเบอร์วูล์ฟส ต้องยอมเทรดตามคำขอ หลังดีลกับ ไมอามี ฮีต ล้มเหลว ก่อนเปิดฤดูกาล กลายเป็น เซเวนตีซิกเซอร์ส ที่มาแบกรับความเสี่ยง ดึงผู้เล่นระดับใกล้เคียงซูเปอร์สตาร์ เข้าสู่ทีม

ตามเทรนด์ของ NBA ยุคปัจจุบัน มักเป็นเกมรุกที่เน้นสร้างโอกาสจากพวกจอมแม่นระยะไกล ทว่าการเสริมทัพของ “ฟิลลี” คือ การปล่อย 2 อ็อปชันวงนอก อย่าง ดาริโอ ซาริช กับ โรเบิร์ต โควิงตัน แลกมาด้วยผู้เล่นที่เรียกร้องขอบอล เพื่อเจาะเข้าใต้แป้น

ตามสถิติ บัตเลอร์ วัย 29 ปี ยกระดับความพยายามยิง 3 แต้ม สูงสุดตลอดอาชีพ 4.5 ครั้งต่อเกม แต่ความแม่นยำแค่ 29 เปอร์เซ็นต์ และถนัดพาบอลวิ่งใส่ห่วง และยิงระยะกลางมากกว่า บทบาทน่าจะทับกับ เบน ซิมมอนส์ ฟอร์เวิร์ดชาวออสซี แทนที่จะประสานงานกัน อาจกลายเป็นต่างคนต่างเล่นแทน

อย่างไรก็ตาม กาลเวลาจะเป็นคำตอบว่า อดีตผู้เล่น ชิคาโก บูลล์ส จะเหมาะสมเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี มูลค่ามากกว่า 190 ล้านเหรียญหรือไม่ หาก ซิกเซอร์ส ไม่บรรลุเป้าหมาย ก็คงจะจบกันแค่นี้ แล้วปล่อยเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ ปี 2019 แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น