xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" สะดุดแต่หัววัน แพ้ "นิชิโคริ" เปิดฉากไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เฟดเอ็กซ์ เสียท่าตั้งแต่แมตช์แรก
ภารกิจลุ้นแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สมัยที่ 7 ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าชาวสวิส สะดุดแต่หัววันเมื่อลงสนามแมตช์แรกที่อังกฤษแล้วโดน เคอิ นิชิโคริ หวดหนุ่มชาวญี่ปุ่น ยัดเยียดความปราชัยให้ 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของฝ่ายชายที่ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน อังกฤษ เริ่มรอบแรกไปแล้วโดยไฮไลต์คือการลงสนามของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกขวัญใจแฟนๆ ดวลกับ เคอิ นิชิโคริ มือ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น แต่จบลงด้วยความพ่ายแพ้เมื่อเจอ นิชิโคริ โค่น 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3

แมตช์เปิดฉากนี้ "เฟดเอ็กซ์" ออกอาวุธตีวินเนอร์ไป 19 ลูก แต่ก็ตีเสียมากถึง 34 ลูก นับเป็นผลงานที่ไม่น่าประทับใจนักและต้องเอาชนะ โดมินิค ธีม มือแรงจากออสเตรีย สถานเดียวในแมตช์ที่สองหากหวังลุ้นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 7 และแชมป์ใบที่ 100 ก่อนจบปีนี้

"ผมไม่ได้คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้เท่าไหร่ แม้กระทั่งจะเจอกับใครในแมตช์หน้า รู้เพียงอย่างเดียวว่าต้องเล่นให้ดีกว่านี้ นั่นแหละคือสิ่งที่จะทำ" แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าวแบบเซ็งๆหลังจบเกม

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เควิน แอนเดอร์สัน มือ 6 ของโลกจากแอฟริกาใต้ เปิดตัวสวยเช่นกันเอาชนะ โดมินิค ธีม 2-0 เซต 6-3, 7-6 (12/10) รอบหน้าต้องดวลกับ เคอิ นิชิโคริ ส่วน ธีม ก็ต้องเจอกับ เฟเดอเรอร์ เพื่อยื้อโอกาสเข้ารอบต่อไป
นิชิโคริ ประเดิมสวย
กำลังโหลดความคิดเห็น