xs
xsm
sm
md
lg

“ปอช” ชมดาวรุ่ง “ฟ้าขาว” สลัดคราบบ่อน้ำมัน สู่ฮีโร่ดับพาเลซ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ฮวน ฟอยธ์
เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ชื่นชม ฮวน ฟอยธ์ เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ พิสูจน์ถึงจิตใจอันแข็งแกร่ง หลังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน

ฟอยธ์ วัย 20 ปี พบฝันร้ายเกมประเดิมสนามลีกสูงสุด ทำเสีย 2 จุดโทษ พบ วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ส สุดสัปดาห์ที่แล้ว (3 พ.ย.) ทว่า อีก 7 วันต่อมา กลับกลายเป็นฮีโร่ โหม่งประตูชัยนาที 66 ช่วย สเปอร์ส เก็บ 3 คะแนนเต็ม

อดีตกุนซือ เอสปันญอล และ เซาแธมป์ตัน กล่าว “วันนี้เขาแสดงให้เห็นบุคลิกที่ยอดเยี่ยม และเล่นดีเหลือเกิน ผมยินดีกับเขา เพราะนี่เป็นชัยชนะที่มีความหมาย และทำให้เขารู้สึกว่า เป็นนักเตะที่ตัดสินเกมได้”

“แน่นอน เขาผิดหวังมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะเขารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบ นั่นคือ หน้าที่ของเรา สตาฟฟ์โค้ช และบุคลากรคนอื่นๆ ก็มีประสบการณ์เช่นนี้ เนื่องจากเคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน”

“เขาจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยประสบการณ์ และเล่นแบบไม่มีความผิดพลาด หรือผิดพลาดให้น้อยที่สุด เขาก้าวข้ามวันที่เลวร้าย เราทุกคนช่วยให้เขาลืมสิ่งเหล่านั้น แล้วสนุกกับเกมเหมือนวันนี้ ผมคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่จะพัฒนาสู่แนวหน้าของยุโรป”
กำลังโหลดความคิดเห็น