xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชติมอร์ ยอมรับ เพิ่งรู้ "ช้างศึก" ไร้ชื่อ "ชนาธิป" เซอร์ไพรส์ไทยไม่ส่งชื่อแข้งหลัก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เฮดโค้ชทีมชาติติมอร์ เลสเต ชาวญี่ปุ่น ยอมรับ เพิ่งรู้ว่า "ช้างศึก" ไม่มีชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมอีก 3 แข้งที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ รู้สึกเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก ไม่หวั่นแม้ทีมใช้ดาวรุ่งเป็นแกนหลัก กำชับนักเตะเล่นให้เต็มที่ ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ฟาดแข้งกับทีมแชมป์อย่างไทย

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" กลุ่ม บี นัดแรก ระหว่าง ติมอร์ เลสเต พบ ทีมชาติไทย ที่จะฟาดแข้งในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

โนริโอะ สึคิตาเตะ กุนซือใหญ่ทีมชาติติมอร์ เลสเต ชาวญี่ปุ่น ยอมรับตนเพิ่งรู้ในวันนี้ และเซอร์ไพรส์ที่ทีมชาติไทยไม่มีชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และอีก 3 ผู้เล่นตัวหลักที่ไปค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เห็นฝีเท้านักฟุตบอลที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีก ไม่หวั่นแม้ทีมส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามแทบยกชุด กำชับนักเตะทำให้เต็มที่ในการดวลกับทีมแชมป์อย่างไทย

"สนามที่บ้านของเรามีปัญหาและไม่พร้อมสำหรับจัดการแข่งขันในครั้งนี้เราเลยเลือกประเทศไทยคู่แข่งที่เราจะต้องเจออยู่แล้วและมาเล่นที่นี่ ผมบอกนักเตะของผมให้คิดว่าเหมือนเล่นในบ้านของตัวเองเพราะเกมนี้เราเป็นเจ้าบ้าน"

"แม้เราจะใช้ผู้เล่นแกนหลักในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นดาวรุ่ง หลายๆคนอายุยังน้อย แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะพวกเขาเหล่านี้ซึมซับแท็คติกของผมได้อย่างรวดเร็ว และมีความกระตือรือร้นสูงมาก เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราจะได้ดวลแข้งกับทีมระดับแชมป์ของภูมิภาคอย่างทีมชาติไทย"

"ผมเพิ่งจะทราบวันนี้ตอนนี้ ว่าทีมชาติไทยไม่มีชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆอีก 3 คนที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ ผมรู้สึกแปลกใจและเซอร์ไพรส์มาก ชนาธิป เป็นผู้เล่นที่ผมยกย่องมากๆ แต่มันก็ทำให้ผมรู้สึกแฮปปี้พอสมควรที่ทีมของผมจะเจอกับงานที่เบาลงเล็กน้อย"

ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบ ติมอร์ เลสเต ในการฟาดแข้งเกมแรกทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" กลุ่ม บี วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือเคาเตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา


กำลังโหลดความคิดเห็น