xs
xsm
sm
md
lg

"ครูรงค์" อดีตแชมป์โลก ONE คืนสังเวียนลูกกรง ลั่นพิชิตนักสู้ภารตะเป็นของขวัญวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค นักสู้จอมเก๋าอดีตแชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิป คืนสังเวียนลูกกรงเบอร์ 1 แห่งเอเชียอีกครั้งในรายการ ฮาร์ท ออฟ เดอะ ไลออน ที่สิงคโปร์ ลั่นเป้าคว้าชัยชนะเหนือนักสู้อินเดีย เป็นของขวัญวันเกิด กรุยทางสู่การแย่งเข็มขัดแชมป์โลก

ยอดนักสู้มวยลูกกรงชาวไทย อดีตแชมป์โลกชาวไทยคนแรกในรุ่นสตรอวเวทแห่ง วัน แชมเปียนชิป มีโปรแกรมขึ้นชกครั้งใหม่ วันที่ 9 พฤศจิกายน ณ เวที สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยพบกับ ฮิมานชู เคาชิก คู่ต่อกรรุ่นสตรอวเวทจากอินเดีย

ก่อนหน้านี้ "ครูรงค์" ห่างหายจากเวที วัน แชมเปียนชิป ไป 7 เดือนนับตั้งแต่พ่ายแพ้ เจเรมี เมียโด ไฟต์ที่แล้วเมื่อเดือนมีนาคมในเมืองไทย รวมถึงไฟต์ก่อนหน้าเมื่อปีที่แล้ว ก่อนกลับมาเก็บตัวซ้อมกับเทรนเนอร์ที่แดนลอดช่อง และได้โอกาสขึ้นชกอีกในช่วงที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 40 ปี

ดังนั้นไม่มีอะไรที่ เดชดำรงค์ อยากได้มากไปกว่าชัยชนะ กอบกู้ความมั่นใจ รวมถึงเป้าหมายระยะยาวคือการลุ้นสิทธิชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอวเวทกลับมาที่เอว "หลังจากที่แพ้น็อคไปครั้งนั้นผมก็ใช้เวลาอยู่กับตัวเองพักหนึ่ง รวมถึงพักฟื้นร่างกายให้หายจากการบอบช้ำ และกลับมาซ้อมอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ก็สมบูรณ์ทุกด้านแล้ว"

"กลับมารอบนี้ก็ฝึกเรื่องการป้องกันตัวเป็นพิเศษ รวมถึงวางแผนการต่อสู้ ถ้าเขาบุกมาในท่ายืนก็พร้อมเต็มที่ ส่วนหากเป็นท่านอนก็ต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษและพลิกเกมกลับมา แม้จะห่างหายไปหลายเดือนแต่เรื่องฟอร์มและความมั่นใจยังเต็มเปี่ยม ผมอยากชนะไฟต์นี้เพื่อเป็นของขวัญวันเกิด และสร้างโอกาสให้ตัวเองกลับไปสู่เข็มขัดแชมป์โลกอีกครั้ง" ครูรงค์ ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น