xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ประกาศชื่อ 14 แข้งลุยศึกอาเซียน "บิ๊กป๋อม" ชี้ เป็นทีมแห่งอนาคต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ทัพ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ประกาศรายชื่อ 14 แข้ง ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน "ปูลปิส" แจงเลือกผู้เล่นที่เข้าใจระบบของตนเองมากที่สุด “บิ๊กป๋อม” ชี้ทีมชุดนี้คืออนาคตของวงการฟุตซอลไทย

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดน หรือ "ปูลปิส" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อนักฟุตซอลทีมชาติไทยจำนวน 14 คน สำหรับทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิพ 2018" ระหว่างวันที่ 5-11 พฤษจิกายน 2561 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยทัพ "โต๊ะเล็กช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ เวียดนาม, บรูไน และติมอร์ เลสเต ส่วน
กลุ่ม เอ มี อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ มาเลเซีย และกัมพูชา

โดยก่อนหน้านี้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้เรียกนักเตะจำนวน 19 คน เพื่อมาทำการฝึกซ้อมในการทำศึก "พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018" และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ก่อนที่
จะเตรียมทีมต่อเนื่องในการทำศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้

สำหรับรายชื่อนักเตะทั้ง 14 คนมีดังนี้ ผู้รักษาประตู : คณิศร ภู่พันธ์(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), คฑาวุธ หาญคำภา(พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), ผู้เล่นตัวรับ : ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), รณชัย จูงวงษ์สุข(พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), อำพล ศรีระแก้ว(ห้องเย็นท่าข้าม) ผู้เล่นตัวริมเส้น : วรุฒ หวังสะมาแอล(แบงค็อก บีทีเอส), นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์(แบงค็อก บีทีเอส), พรมงคล ศรีทรัพย์แสง(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ(พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), สุทธิพร กลัดเจริญ(กรมทางหลวง), เกียรติยศ แฉล้มเขตร์(กรมทางหลวง) ผู้เล่นตัวเป้า : มูฮัมหมัด อุสมานมูซา(แบงค็อก บีทีเอส), เจษฎา ชูเดช(ราชนาวี), สราวุท ผลาพฤกษ์(แบงค็อก บีทีเอส)

ส่วน 5 นักเตะที่ถูดตัดตัวออกไปได้แก่ ไกรมาตร ศรีละพันธ์(สุราษฎร์ธานี), ปัญญา อรัญภูวนารถ(แบงค็อก บีทีเอส), จิรสิน กิ้มเส้ง(กรมทางหลวง), อลงกรณ์ จันทร์พร(สิงห์ สมุทรสาคร) และอนันตชัย ปราบวงษา(ม.เกษมบัณฑิต) โดย ไกรมาตร ศรีละพันธ์ และปัญญา อรัญภูวนารถ จะเป็นตัวสแตนบายหากมีผู้เล่นจาก 14 คนแรกบาดเจ็บก็จะสามารถเดินทาง
ไปสมทบได้ทันที

ด้าน "ปูลปิส" เฮดโค้ชชาวเสปน ได้เผยถึงความพร้อมของทีมและเหตุผลในการตัดทั้ง 5 คนว่า "ถึงตอนนี้เรามีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาเวลาในการฝึกซ้อมของเราจะน้อยกว่าชาติอื่นๆ แต่นักเตะทุกคนก็ตั้งใจกันเป็นอย่างดี ทำให้ตนเองมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีในศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ส่วนจะได้แชมป์หรือไม่นั้นอยู่ที่นักเตะทุกคนจะสามารถรับกับสถานการณ์ที่จะต้องเจอในวันแข่งขันจริงได้หรือไม่ ส่วนการตัดรายชื่อผู้เล่นนั้นตนเองยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หนักใจ เพราะทุกคนมีควาพยายามในการฝึกซ้อม ทำให้ตนเองต้องเลือกผู้เล่นที่มีความเข้าในระบบของตนเองมากที่สุดในการไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้"

ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้ให้โอวาทกับนักเตะว่า “ตลอดระยะเวลาในการฝึกซ้อมที่ผ่านมารวมถึงการแข่งขันศึกไทยแลนด์ไฟว์ตนเองได้เห็นความพยายามของนักเตะทุกคน แน่นอนว่าการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งรายการสำคัญของทีมชาติไทยที่เราจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งตนเองหวังว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดตนหวังว่า ทุกคนจะสานต่อในการติดทีมชาติไทยชุดต่อๆไป เพราะทีมชุดนี้คืออนาคตของฟุตซอลทีมชาติไทย”

โดยทัพฟุตซอลทีมชาติไทยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศอินโดนีเซีย ในวันเสาร์ ที่ 3 พ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. และจะประเดิมสนาม นัดแรก ในวันจันทร์ ที่
5 พ.ย. พบ ติมอร์-เลสเต เวลา 14.00 น. ณ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย เมือง ยอร์ก ยากาตาร์ ประเทศ อินโดนีเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น