xs
xsm
sm
md
lg

"แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" เตรียมระเบิดศึก ต้นปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึกกอล์ฟหญิงระดับโลก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" เตรียมเปิดฉาก 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี พิเศษจัดรอบ National Qualifiers นำนักกอล์ฟไทยร่วมดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับไอเอ็มจี จัดแถลงข่าวกอล์ฟหญิงระดับโลก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" ระหว่างวันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี และพิเศษสำหรับปีนี้ จัดการแข่งขันรอบ Honda LPGA Thailand National Qualifiers เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟไทยเต็งหนึ่งไปร่วมลงสนามกับนักกอล์ฟหญิงทั่วโลกรวม 70 คน ชิงเงินรางวัลสูงกว่า 53 ล้านบาท 

ด้าน นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เราจัดภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่”(Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ”

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบด้วยโปรกอล์ฟ 58 คน ที่มาจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ประจำปี 2019 (2019 LPGA Priority List) ซึ่งในปี2018 ที่ผ่านมา มีโปรกอล์ฟจาก 10 อันดับแรก ที่มาจากการจัดอันดับ 2018 LPGA Priority List เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดพร้อมด้วยโปรกอล์ฟ 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชนะจากรายการ Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2019 และรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open อีกทั้งนักกอล์ฟรับเชิญอีก 9 คน และอีกหนึ่งคนที่ได้จากการคัดเลือกในการแข่งขันHonda LPGA Thailand National Qualifiers  

ส่วน นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า “ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับกีฬากอล์ฟและมีส่วนพัฒนาศักยภาพของนักกอล์ฟไทยในการก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพไปทั่วโลก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตั้งใจมาเล่นกีฬากอล์ฟในประเทศไทยราว 400,000 คนต่อปี และมีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 2 - 3เท่า สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศถึงปีละ 4.8 พันล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวกอล์ฟเพิ่มขึ้น 10 - 12% การจัดงาน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จึงมีส่วนช่วยในการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่ง”

มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มีมาตรฐานระดับสากลอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในปีนี้มีเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่นักกอล์ฟในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 

 นอกจากนี้ ยังมี อสมท ร่วมเป็นพันธมิตรด้านการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั่วประเทศ โดยออกอากาศตลอดระยะเวลา 4 วันของการแข่งขัน ทางช่อง 9 MCOT HD เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมกีฬากอล์ฟระดับโลกอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยให้การแข่งขันระดับโลกนี้ได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเราจะจัดกิจกรรมเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้เข้าชมตลอดการแข่งขันด้วยเช่นกัน”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันราคาพิเศษ (Early Bird) พร้อมส่วนลด 25% ได้ตั้งแต่วันนี้ - 16ธันวาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายเป็นปีแรก สำหรับบัตรวีไอพีนั้น ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น