xs
xsm
sm
md
lg

ลำดับเหตุการณ์ “เฮลิคอปเตอร์” ตกที่เลสเตอร์ สื่อเผย “เจ้าสัววิชัย” อยู่บนเครื่อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญในวงการฟุตบอลระดับโลก เมื่อเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ของทีม เลสเตอร์ ซิตี ประสบอุบัติเหตุตกที่ข้างสนามแข่งขันหลังจบเกมคืนวันที่ 27 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยสื่ออังกฤษทุกสำนักต่างเกาะติดสถานการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง และนี่คือลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

- ทีมเลสเตอร์ ซิตี เปิดบ้าน คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พบกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ ก่อนเกมจบลงที่ผลเสมอ 1-1 แบ่งแต้ม

- เฮลิคอปเตอร์ของทีม เลสเตอร์ ซิตี บินเข้ามาในสนามเพื่อรับทีมผู้บริหารกลับบ้าน โดยเป็นเครื่องบินของ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมชาวไทย ซึ่งเจ้าตัวใช้เดินทางโดยสารกลับบ้านทุกครั้งที่เข้ามาชมเกมในบ้าน

- เครื่องบินลอยตัวขึ้นฟ้าออกจากสนามไป ทว่า เพียงแค่ 200 เมตร เครื่องบินเกิดเสียการควบคุม ใบพัดด้านหลังไม่ทำงาน ก่อนตกลงบริเวณลานจอดรถของสนามเวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

- พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เครื่องบินตกลงไปที่ลานจอดรถ มีไฟลุกท่วมทั้งลำ ทุกคนให้การตรงกันว่าพวกเขาเห็นใบพัดหลังเครื่องไม่ทำงานก่อนตกสู่พื้น และช่วยกันโทร.เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ, พนักงานดับเพลิง ให้รีบมายังที่จุดเกิดเหตุ โดยทุกฝ่ายช่วยกันควบคุมสถานการณ์ได้แล้วแต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ

- สำนักข่าวต่างๆ ของทางอังกฤษ รายงานสถานการณ์เครื่องบินตกที่เกิดขึ้น ขณะที่ทีมฟุตบอลสโมสรดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความให้กำลังใจขอให้ทุกคนที่อยู่บนเครื่องบินปลอดภัย

- เบน จาค็อบส์ ผู้สื่อข่าวจาก อีเอสพีเอ็น รายงานว่า มีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน อยู่บนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวก่อนประสบอุบัติเหตุ และหนึ่งในนั้นคือ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมและผู้บริหาร คิง เพาเวอร์ แต่ยังไม่มีรายงานถึงรายละเอียดอุบัติเหตุ รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ

- สโมสร เลสเตอร์ ซิตี เตรียมแถลงข่าวถึงเรื่องนี้โดยละเอียดในเร็วๆ นี้





ภาพข่าวขณะที่เฮลิคอปเตอร์ เตรียมบินออกจากสนาม



กำลังโหลดความคิดเห็น