xs
xsm
sm
md
lg

ตะลึง "พรพรรณ" มือเซตทีมชาติไทย แต่งสวยรำบวงสรวงพระธาตุพนม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตคนงามของทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย สลัดคราบนักกีฬา แต่งหน้าแต่งตัวร่วมฟ้อนบวงสรวงพระธาตุพนม

สำหรับ พรพรรณ วัย 25 ปี ถือเป็นชาวนครพนมโดยกำเนิด ได้เข้าร่วมพิธีรำบวงสรวงองค์พระธาตุพนม ตามประเพณีช่วงเทศกาลออกพรรษา

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า
ถือโอกาสในวันออกพรรษา วันดี คืนดี ฟ้อนบวงสรวงพระธาตุพนม ด้วยใจศรัทธา นับถือ และกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ขอพร ให้ลุกหลานประสบพบแต่สิ่งดีๆ ขอขมาหากล่วงเกินใดใดต่อองค์พระธาตุพนม

และในการฟ้อนครั้งนี้ ลูกมาด้วยใจ มิได่เป๋นการบ่ะ หรือ เว้าบ่น ใดใด อยากห่วมฟ้อนกับชาวบ้าน อยากเฮ้ดเฮ่อพระธาตุพนม ใดฮับฮู้ว่า ลูกเผ่าภูไทญ้อคนนี้ ศรัทธาและกะ นับถือ องค์พระธาตุพนม และกะ เญ่อให่คนโท่ ไปแนบเห็นถึงประเพณี วัฒนธรรมพื้นบ้านของเฮา เป็นจั่งได่ เพื่อสิให้ แพร่หลายไปว่า เมืองนครของเฮากะน่าอยู่ มี๋เท่เท่วหลายม่องนำ ใด่มาสัมผัสบรรยากาศศรีโครตบูรณ์โดยแท้ มาเบิ่งสาวภูไท เรณู งามอะหลี (เป็นจริงดั่งเว้า).. มาเห่อฮู้ว่าบ้านเมืองเฮา กะเจริญไปในทางที่มีขนบธรรมเนียบประเพณีแบบเผ่าภูไท ในแบบฉบับเมืองศรีโคตรบูรณ์

อารยธรรมลุ่มแม่น้ำโขง เมืองศรีโคตรบูรณ์ มีความเชื่อในหลายๆอย่าง มีกลิ่นอายของสาวลาวฝั่งไทย สาวญวนผิวนวลผ่อง สาวผิวแดงสองสี เมืองเสน่ห์ขนมจีนน้ำนัว ดั่งคำขวัญ "พระธาตุพนมค่าล้ำ วัฒนธรรมหลากหลาย เรณู ภูไท เรือไฟโสภา งามตาฝั่งโขง"
ดูโพสต์นี้บน Instagram

ถือโอกาสในวันออกพรรษา วันดี คืนดี ฟ้อนบวงสรวงพระธาตุพนม ด้วยใจศรัทธา นับถือ และกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม ขอพร ให้ลุกหลานประสบพบแต่สิ่งดีๆ ขอขมาหากล่วงเกินใดใดต่อองค์พระธาตุพนม . . และในการฟ้อนครั้งนี้ ลูกมาด้วยใจ มิได่เป๋นการบ่ะ หรือ เว้าบ่น ใดใด อยากห่วมฟ้อนกับชาวบ้าน อยากเฮ้ดเฮ่อพระธาตุพนม ใดฮับฮู้ว่า ลูกเผ่าภูไทญ้อคนนี้ ศรัทธาและกะ นับถือ องค์พระธาตุพนม และกะ เญ่อให่คนโท่ ไปแนบเห็นถึงประเพณี วัฒนธรรมพื้นบ้านของเฮา เป็นจั่งได่ เพื่อสิให้ แพร่หลายไปว่า เมืองนครของเฮากะน่าอยู่ มี๋เท่เท่วหลายม่องนำ ใด่มาสัมผัสบรรยากาศศรีโครตบูรณ์โดยแท้ มาเบิ่งสาวภูไท เรณู งามอะหลี (เป็นจริงดั่งเว้า).. มาเห่อฮู้ว่าบ้านเมืองเฮา กะเจริญไปในทางที่มีขนบธรรมเนียบประเพณีแบบเผ่าภูไท ในแบบฉบับเมืองศรีโคตรบูรณ์ . . อารยธรรมลุ่มแม่น้ำโขง เมืองศรีโคตรบูรณ์ มีความเชื่อในหลายๆอย่าง มีกลิ่นอายของสาวลาวฝั่งไทย สาวญวนผิวนวลผ่อง สาวผิวแดงสองสี เมืองเสน่ห์ขนมจีนน้ำนัว ดั่งคำขวัญ "พระธาตุพนมค่าล้ำ วัฒนธรรมหลากหลาย เรณู ภูไท เรือไฟโสภา งามตาฝั่งโขง" . .🙏

โพสต์ที่แชร์โดย Pornpun Guedpard (@guedpardhoy) เมื่อ





ดูโพสต์นี้บน Instagram

🙏

โพสต์ที่แชร์โดย Pornpun Guedpard (@guedpardhoy) เมื่อ
















กำลังโหลดความคิดเห็น