xs
xsm
sm
md
lg

"โคราช" จัดวิ่งใหญ่ "พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จังหวัดนครราชสีมา จัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ “โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019” ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 ผู้เข้าเส้นชัยได้เหรียญรางวัลพร้อมภาพย่าโม

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด โดย "พาวดูแรนซ์" จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติด้วยมาตรฐานระดับโลก รายการ “โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019” ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 ร่วมเฉลิมฉลองงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ "วันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี" ขณะที่ผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึก “ภาพคุณย่าโม”

ว่าที่ร้อยตรี ดร.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ รายการ "KORAT POWDURANCE MARATHON 2019" (โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019) โดยมี พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด, นายวิสันติ ลอมตะกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจการค้า กลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด

และนักวิ่งทีมชาติไทย ได้แก่ บุญถึง ศรีสังข์, สัญชัย นามเขต, ณัฐวุฒิ อินนุ่ม, ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม, สุพิศ จันทร์รัตน์, แดนชัย ปานคง, ลินดา จันทะชิต, ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ ร่วมด้วย ชำนาญ วงศ์บุญชู นักวิ่งชาวโคราช ร่วมแถลงด้วย ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วิทธวัช โมฬี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์, พ.ต.อ.มารุต เรืองจินตนา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, นายไพจิตร มานะศิลป์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นางวรางคณาง ลิ้มสุวรรณเกษม ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เข้าร่วมด้วย

การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ "โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019" จัดขึ้นโดย จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด โดย "พาวดูแรนซ์" เจลให้พลังงานสำหรับนักกีฬา จัดขึ้น ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นเดือนที่มีงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา คือ “งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี” หรือ “คุณย่าโม” วีรสตรีคนสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย ผู้เป็นที่เคารพรักศรัทธาของชาวโคราชและคนไทย ฉะนั้น "โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019" จึงเป็นงานวิ่งครั้งสำคัญที่ร่วมเฉลิมฉลองงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ดังกล่าวด้วย

ว่าที่ร้อยตรี ดร.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในนามจังหวัดนครราชสีมา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดการแข่งขันรายการนี้ เพื่อพัฒนาส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกาย และกระตุ้นหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในจังหวัด โดยนครราชสีมามีความพร้อมในการจัดกิจกรรมกีฬา ทั้งระดับชาติ และนานาชาติ ด้วยความร่วมมือของภาครัฐ, เอกชน และปกครองส่วนท้องถิ่น ทำให้จังหวัดได้จัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ รวมถึงวิ่งมาราธอนนานาชาติรายการนี้ด้วย

“เราได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนภายในจังหวัดในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติรายการนี้ ซึ่งการเตรียมพร้อมทุกฝ่ายตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ โดยต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา” รองพ่อเมืองโคราชกล่าว

ขณะที่นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กล่าวว่า ดัชมิลล์เข้ามาร่วมจัดงานวิ่งมากว่า 4-5 ปีแล้ว ซึ่งครั้งนี้ต้องขอบคุณจังหวัดนครราชสีมาที่ให้โอกาสเข้าร่วมจัดการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนตัวประทับใจผู้บริหารจังหวัดที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อชาวโคราช ในส่วนของดัชมิลล์ถือเป็นบริษัทที่รับนมจากเกษตรกรชาวโคราชมานานกว่า 30 ปี จึงอยากตอบแทนด้วยการนำประสบการณ์มาช่วยสร้างความสำเร็จให้กับงานวิ่งมาราธอนครั้งนี้

“ดัชมิลล์ พร้อมที่จะนำประสบการณ์จัดงานวิ่งมาหลายปีเข้ามาช่วยทำให้วิ่งมาราธอนครั้งนี้มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมจะนำสีสันมาเกิดขึ้นให้กับนักวิ่งผู้เข้าร่วม รวมทั้งยังได้มีการจำกัดอายุของนักวิ่งตามแต่ละระดับ และได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยในการพัฒนานักวิ่งหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นมาอีกด้วย” นายพรชัย กล่าว

ความสำคัญของ "โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019" ยังเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมาที่จัดรายการวิ่งมาราธอนขึ้นเอง โดยจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวโคราช ในการเป็นเจ้าภาพหลัก และใช้มาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับโลก รวมถึงใช้กฎกติกาสากล เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จังหวัดนครราชสีมา ก้าวสู่การเป็น “สปอร์ต ซิตี้” และขานรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมกีฬาเชิงท่องเที่ยว หรือ “สปอร์ต ทัวริซึ่ม” ต่อไป

ขณะที่ในส่วนการชิงชัยนั้นมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ฟัน รัน 5 กม., มินิ มาราธอน 10 กม., ฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. และมาราธอน 42.195 กม. กำหนดออกสตาร์ท และเข้าเส้นชัย ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ซึ่งใช้จัดการแข่งขันรายการนานาชาติมานับครั้งไม่ถ้วน

สำหรับเส้นทางการวิ่งครั้งนี้ได้ผ่านการทดสอบจากนักวิ่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยมาแล้วโดยมีทีม Powdurance โดยผู้เข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนดทุกประเภทจะได้รับเหรียญที่ระลึกอันสวยงามและทรงคุณค่า ซึ่งเป็นภาพท้าวสุรนารี หรือ คุณย่าโม
ทั้งนี้นักวิ่งที่สนใจสมัครออนไลน์ได้ที่ www.gotorace.com ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เป็นวันแรก และสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ เฟสบุ๊ค แฟนเพจ ชื่อ KORAT Powdurance Marathon
กำลังโหลดความคิดเห็น