xs
xsm
sm
md
lg

"เอไอเอ" จับมือ "ไก่เดือยทอง" เปิดแคมป์ติวเข้ม 24 เยาวชน เฟ้นหายอดแข้งในอนาคต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"เอไอเอ ประเทศไทย" จับมือ "ไก่เดือยทอง" คัด 24 เยาวชน เปิดแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมทักษะลูกหนังแบบฉบับ "ฮ็อตสเปอร์ เวย์" ส่งตรง 2 โค้ชระดับยูฟ่า บี ไลเซนส์ คุมเข้มตลอด 7 วัน หวังสร้างยอดแข้งในอนาคต

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์กีฬาธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จ.ภูเก็ต "เอไอเอ ประเทศไทย" จับมือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดโครงการ "เอไอเอ-สเปอร์ส อีลิท ยูธ ฟุตบอลล เทรนนิง แคมป์ 2018" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยพันธมิตรหลักอย่างยักษ์ใหญ่จากกรุงลอนดอนส่ง 2 โค้ช ระดับยูฟ่า บี ไลเซนส์ ได้แก่ แอนตัน แบล็ควู้ด และชอว์น แฮริส ร่วมฝึกสอนทักษะด้านฟุตบอลในแบบฉบับเข้มข้นให้แก่เยาวชนไทยทั้ง 24 คน ที่ทำผลงานได้โดดเด่นจนได้รับการคัดเลือกจากโค้ชทั้งสองจากการเข้าร่วมโครงการทั้งในกรุงเทพฯ, ชลบุรี, เชียงใหม่ รวมกว่า 3,000 คน โดยทั้งหมดได้ฝึกฟุตบอลกันในแบบฉบับ "ฮ็อตสเปอร์ เวย์" ระหว่างวันที่ 21-27 ตุลาคม 2561

นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้่า และการสนับสนุนด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า "โครงการเอไอเอ-สปอร์ส อีลิท ยูธ ฟุตบอล เทรนนิง แคมป์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เอไอเอ จับมือทีมพันธมิตรอย่างท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีเป้าหมายที่จะช่วยสนับสนุนเพิ่มโอกาสต่อยอกความฝันให้กับเด็กไทยที่มีทักษะความสามารถ และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองในการที่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งการจัดแคมป์ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เต็ม โดยจะมีการฝึกทั้งภาคสนาม การเรียนทฤษฎี ซึ่งเด็กทั้งหมดจะได้ศึกษาฟุตบอลในรูปแบบของ ฮ็อตสเปอร์ เวย์ ที่ใช่ฝึกให้แก่เยาวชนที่ประเทศอังกฤษ รวมทั้งเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันทั้งในและนอกสนามอีกด้วย"

แอนตัน แบล็ควู้ด โค้ชระดับยูฟ่า บี ไลเซนส์ของท็ิอตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเด็กหลายๆคนมีทักษะส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม พวกเขาสามารถรับมือได้กับหลายๆสถานการณ์ แต่หลายๆคนยังขาดความมั่นใจในตัวเอง บางครั้งเขาสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากกว่านี้แต่ก็ไม่กล้า ซึ่ง ฮ็อตสเปอร์ เวย์ ของเรา ต้องการให้เด็กทุกๆคนเลิกกลัวและกล้าที่จะตัดสินใจทั้งในเรื่องของฟุตบอลและเรื่องอื่นๆ อีกอย่างคือเราเน้นเรื่องโภชนาการอาหารของพวกเขาด้วย ตลอดระยะเวลาที่อยู่แคมป์ พวกเขาจะได้รับการดูแลเรื่องนี้อย่างเต็มที่"

"ลองดูอย่างแฮร์รี่ เคน เมื่อก่อนเขาเป็นคนเงียบขรึม และดูไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แต่ปัจจุบันเขาขจัดความกลัวตรงนั้น และกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในที่สุด ผมอยากให้เด็กไทยไม่ใช่เฉพาะในอะคาเดมี่นี้ แต่หมายถึงที่อื่นๆด้วย กล้าตัดสินใจให้มากกว่านี้ ซึ่งในเรื่องของความสามารถหรือทักษะส่วนตัวพวกเขาหลายๆคนไม่เป็นรองใครเลย ผมก็อยากจะฝากถึงเยาวชนทุกๆคนให้มุ่งมั่นในสิ่งที่จะทำ กล้าลองกล้าเรียนรู้กับมัน และสานต่อความฝันของเด็กๆทุกคนให้ได้ ผมเชื่อว่าพวกคุณไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

สำหรับเยาวชนไทยคนเก่งทั้ง 24 คน ที่ได้เข้าร่วมแคมป์ “AIA-Spurs Elite Youth Football Training Camp 2018” ครั้งนี้ ประกอบด้วย

ด.ช. ณัฐภัทร จันทร์ต๊ะอินทร์
ด.ช. สุทธิพงษ์ ม่านมุ่งศิลป์
ด.ช. ธีรกานต์ คำบุ่ง
ด.ช. สุรพัศ คุณามี
ด.ช. ศุภกร ปัญญา
ด.ช. ณัฐวัฒน์ ชอบจิตร
ด.ช. เอกพจน์ คำนา
ด.ช. วัทธิกร เกตุเปีย
ด.ช.ธนาชัย จันทา
ด.ช.ชนมภูมิ ชูพยัคฆ์
ด.ช.พงศ์พิพัฒน์ ถิ่นคำบง
ด.ช.พงศภัค รักษาอินทร์
ด.ช.คณิต คำวงวาน
ด.ช. ศรีราม ศรีรักษ์
ด.ช. โชติชนะชัย แก้วอินต๊ะ
ด.ช. ณวัฒน์ นันทิกาญจนะ
ด.ช. ณัฐวุฒิ สุพพะชาลี
ด.ช. จารุกิตติ์ กุลฉิม
ด.ช. ก้องภพ โอ แฮร์
ด.ช. กนกพล ประดาศรี
ด.ช. ปริพัทร ดวงคำ
ด.ช. ทีม จีนจรรยา
ด.ช. อำนาจ บุญคงทน
ด.ช. อโณทัย เรืองพรหม




กำลังโหลดความคิดเห็น