xs
xsm
sm
md
lg

เดิมพันถ้วยเอเชีย! บุรีรัมย์ - เชียงราย เต็มสูบแย่งแชมป์เอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ต่างมั่นใจความพร้อมทีมดีพอคว้าถ้วยแชมป์ไทยลีก อีกทั้งยังไร้นักเตะบาดเจ็บลุยนัดชิงเอฟเอคัพ 2018 วันที่ 27 ตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สโมสรราชพฤกษ์คลับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2018” ระหว่างแชมป์เก่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์สี่สมัย

ทั้งนี้โดยจะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่สามศุภชลาศัย เวลา 19:00 น. ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และสิทธิ์เข้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2019 รอบคัดเลือกรอบ 2

ด้านชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "ปีนี้โปรแกรมแข่งขันค่อนข้างโหด แต่ความโชคดีของเชียงรายคือการจัดการทีมที่ดี ทำให้การจัดสมดุลในการเล่นในลีก และบอลถ้วยได้ทั้งหมด ทำให้เราได้เข้าชิงบอลถ้วยทั้งสองรายการ”

“สำหรับเอฟเอคัพ เราคือแชมป์เก่า แม้จะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างบุรีรัมย์ ที่มีเกมรับและการควบคุมเกมตำแหน่งต่างๆ ความสัมพันธ์ระหว่าง จักรพันธ์ กับ ดิโอโก้ ก็เป็นข้อเด่นที่ทุกทีมรู้อยู่แล้ว แต่ตั๋วเอเอฟซี มีความสำคัญกับเรามาก ครั้งที่แล้วเพลย์ออฟรอบ 2 กับจีน ทำให้ได้กลับมาพัฒนา และคิดว่าถ้วยใบนี้น่าจะอยู่ภาคเหนือต่อไป"

ขณะที่ โบซีดาร์ บันโดวิช กุนซือปราสาทสายฟ้า เปิดเผยว่า “เราเตรียมทีมเหมือนเดิมตลอด เพื่อให้มีความพร้อมในการแข่งขันกับทุกทีม สิ่งที่สำคัญของการเป็นโค้ชคือทำให้ทีมเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา เรามีฤดูกาลที่ยาวนานและประสบความสำเร็จมาแล้ว เราก็ยังพยายามทำงานกันอย่างหนักกันต่อไป และเราก็พิสูจน์มาแล้วหลายครั้งว่าเราสามารถทำได้ เราก็เชื่อมั่นตลอดว่าเราจะก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้ ผมได้บอกกับผู้เล่นตลอดว่าเราทำได้ และถ้วยใบนี้จะเป็นความสำเร็จขั้นต่อไปของเรา เราก็จะเตรียมตัวให้ดีที่สุดในวันที่ 27 นี้”

“ส่วนตัวผมเองไม่อยากให้ผู้เล่นกดดันในเกมนี้ แค่กำชับให้ทุกคนทำในสิ่งที่เราซ้อมกันมา และทุ่มเทเหมือนที่
ผ่านมา และให้ผลการแข่งขันเป็นเครื่องตัดสิน ส่วนเป้าหมายของบุรีรัมย์ก็คือต้องพาแชมป์ถ้วยใบนี้กลับไปให้ได้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ กล่าว

นอกจากนี้ “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม แข้งจอมเก๋าของทีมดังถิ่นอีสาน กล่าวว่า “แม้ว่าสถิติการพบกับเชียงรายในช่วงหลังจะไม่ค่อยดีนัก แต่ฟุตบอลเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับแมตซ์นั้นว่าใครจะเตรียมความพร้อมมามากกว่ากัน สำหรับเราตั้งเป้าไว้ว่าจะเอาแชมป์เอฟเอคัพให้ได้ ผมเชื่อว่าเป็นเกมที่สนุกแน่นอน เพราะพวกเราพร้อม 100 เปอร์เซ็น ไม่ได้กังวลเรื่องสถิติแต่อย่างใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น