xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ชั่งใจลงแข่งปารีส บ่นอุบ "ลูก-เมีย" หนีไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซูเปอร์สตาร์รุ่นใหญ่แห่งวงการเทนนิส เผยยังไม่มั่นใจว่าจะลงแข่งรายการระดับมาสเตอร์สสุดท้ายของปีที่ ปารีส ช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้หรือไม่ โดยหวังใช้ผลงานที่ บาเซิล เป็นเครื่องช่วยตัดสินใจ

"เฟดเอ็กซ์" เพิ่งอกหักวืดเข้าชิงศึกใหญ่ โรเล็กซ์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีนหลังถูกโค่นตกรอบรองชนะเลิศ สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเตรียมตัวกลับไปแข่งรายการประจำของตัวเอง สวิส อินดอร์ บาเซิล วันที่ 22 ตุลาคม นี้

ทั้งนี้ ศึกแข่งขันระดับมาสเตอร์ส 1,000 แต้มยังเหลืออีกรายการที่ ปารีส วันที่ 28 ตุลาคม กระนั้นเองด้วยความที่เป็นรายการที่มีมือพระกาฬลงแข่งมากมาย รวมถึงมีศึกใหญ่ส่งท้ายปีรออยู่ที่ลอนดอน ก็ทำให้แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ยังไม่แน่ใจว่าจะลงเล่นหรือไม่

"ผมยังไม่มีแผนสำหรับการเล่นที่ ปารีส แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผลงานที่ บาเซิล จะออกมาเป็นอย่างไร" ผู้เล่นวัย 37 ปี กล่าวต่อ "แม้มีโอกาสที่อันดับจะร่วงหล่นเพราะคุณลงแข่งรายการต่างๆไม่มากพอ แต่หากมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในฝีมือตัวเอง คุณอาจชนะได้เสมอ"

นอกจากนี้ อดีตมือ 1 โลก ยังพูดถึงการพาครอบครัวมาชมการแข่งขันข้างสนามแบบพร้อมหน้าพร้อมตาที่ เซี่ยงไฮ้ แต่มีบ่นว่าโดนทิ้งไปเที่ยว ดิสนีย์แลนด์ กันหมด "เมียร์กา ไม่ได้มาดูผมที่ เซี่ยงไฮ้ สัก 10 ปีได้แล้ว ส่วนเด็กๆก็เพิ่งมาที่นี่ครั้งแรก แต่ทุกคนไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์กันหมดเลย ยกเว้นผมที่ต้องลงแข่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น