xs
xsm
sm
md
lg

"พรทิพย์" ดวงเฮงลิ่วตัดเชือกมวยยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

น้องจูน พรทิพย์ บัวป่า
"น้องจูน" พรทิพย์ บัวป่า ได้บายในรอบแรก ทะลุเข้าไปยืนรอตัดเชือกศึกมวยสากลยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่แดนฟ้าขาว ขณะที่ "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ ประเดิมสังเวียนคนแรกพบ เนมี่ ซูตาน โมฮาหมัด จากอัฟกานิสถาน

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลเยาวชนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทยกว่า 10 ชม.) ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากแบ่งสายประกบคู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ ที่เดินทางมาเชียร์และให้กำลังใจถึงขอบเวที พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคอยลุ้นเอาใจช่วยในการประชุมอย่างระทึก

ผลปรากฏว่า หนึ่งเดียวนักชกสาวไทยที่โชคดี คือ รุ่น 60 กก.หญิง "น้องจูน" พรทิพย์ บัวป่า ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุด ไม่ต้องออกแรงได้บายมาในรอบแรก โดยเจ้าตัวจะเข้าไปยืนรอรอบตัดเชือก หรือ รองชนะเลิศ เพื่อพบกับคู่ชนะระหว่าง เอ็มม่า รอสัน จากออสเตรเลีย กับ อาโมโกร่า ฟาติโม่ ชาวไนจีเรีย หาก พรทิพย์ สามารถผ่านรอบนี้ไปได้จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

ส่วนอีกคนรุ่น 57 กก.หญิง "น้องเนย" พัณพัชรา สมนึก รอบแรกต้องพบกับกระดูกชิ้นโต เจสสิก้า ทาเบโรว่า ของสโลวาเกีย ดีกรีมือวางอันดับ 1 ของรายการนี้ หากชนะได้จะผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายพบกับคู่ชนะระหว่าง เดบาร่า รูนนี่ ชาวไอร์แลนด์ กับ โรม่า ลินดา มาติเนส ของสหรัฐฯ ทั้งนี้ พัณพัชรา มีคิวลงสนามในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เซกชั่นที่สอง เริ่มเวลา 18.00 น. คู่ที่ 10

ขณะที่นักชกความหวังคนสำคัญรุ่น 60 กก.ชาย "เจ้าเดียร์" อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีเหรียญทองชิงแชมป์โลก ที่ฮังการี ในฐานะที่เป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่นนี้ ได้เข้าไปยืนรอเพื่อพบกับผู้แพ้ระหว่าง ซาฟารอฟ นูราน ของอาร์เซอร์ไบจาน และ วิลด็อก สเปนเซอร์ จากแคนาดา หากผ่านนัดนี้ไปได้จะเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

ด้านรุ่น 52 กก. ชาย "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ เป็นนักชกไทยคนแรกที่จะประเดิมสนามวันที่ 14 ต.ค.นี้ ในเซกชั่นแรก เริ่มเวลา 13.00 น.คู่ที่ 2 โดยรอบแรกเจ้าตัวจะพบกับ เนมี่ ซูตาน โมฮาหมัด จากอัฟกานิสถาน หากชนะในรอบนี้ได้จะเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป เช่นเดียวกับคนสุดท้ายรุ่น 75 กก.ชาย "เจ้าเกมส์" วีระพล จงจอหอ เจ้าของแชมป์เอเชียล่าสุด จะลงสนามวันที่ 14 ต.ค.นี้ เซกชั่นที่สองเหมือนกันในคู่ที่ 5 พบกับ มิราส ไนเชล ตัวเก่งจากอิตาลี ถือว่า ค่อนข้างหนักเอาพอสมควร เนื่องจากนักชกรายนี้เพิ่งจะคว้าแชมป์ในทวีปยุโรปมา
กำลังโหลดความคิดเห็น