xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" กำชัย 2 วันติดศึกเซี่ยงไฮ้ ชี้ไม่อยากแพ้ต่อหน้าลูก-เมีย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามแข่งขันศึก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันก่อนคว้าชัยเหนือนักหวดชาวสแปนิช 2-1 เซต ก่อนยกเครดิตให้ครอบครัวเป็นแรงใจสำคัญที่ทำให้งัดฟอร์มสู้เต็มที่

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน วันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า ลงเล่นรอบสามเจอกับ โรแบร์โต เบาติสต้า อากุต มือ 28 ของโลกจากสเปน ปรากฏว่าต้องงัดฟอร์มสู้อย่างหนักก่อนชนะเฉียดฉิว 2-1 เซต 6-3, 2-6, 6-4

หวดวัย 37 ปี เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเตรียมตัวดวลกับ เคอิ นิชิโคริ มือแกร่งจากญี่ปุ่น ขณะเดียวกันแมตช์ที่จบไปเจ้าตัวก็ได้กำลังใจสำคัญจาก เมียร์กา ภรรยา และลูกๆทั้ง 4 คนที่เดินทางมาเชียร์คุณพ่อถึงขอบสนาม อันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ไม่ยอมแพ้

"ผมบอกกับตัวเอง อย่างน้อยก็คืนนี้ว่าจะแพ้ต่อหน้าพวกเขาไม่ได้ เพราะทุกคนมาอยู่ที่นี่แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าผมผ่านตรงนั้นมาได้อย่างไร พูดจากใจจริงเลย" แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าว

ส่วนมือดังคนอื่น โนวัค ยอโควิช มือ 3 โลกจากเซอร์เบีย เอาชนะ มาร์โก เชชชิเนโต จากอิตาลี ง่ายดาย 2-0 เซต 6-4, 6-0 รอบหน้าจะดวลกับ เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้

กำลังโหลดความคิดเห็น