xs
xsm
sm
md
lg

"พีจีเอ" ทำนาย "ไทเกอร์" ลุ้นสร้างสถิติใหม่ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พีจีเอ ทัวร์ ลงบทความพิเศษทำนายถึงเรื่องราวการแข่งขันที่น่าจับตามองในฤดูกาล 2019 โดย ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ถูกวิเคราะห์ว่าจะนำเอาฟอร์มที่ดีในปี 2018 มาต่อยอดสร้างผลงานน่าประทับใจรวมถึงสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นได้

ผลงานของ "พญาเสือ" ปี 2018 สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมยิ่งหลังคืนฟอร์มหยิบแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 80 ในชีวิตกับรายการ ทัวร์ แชมเปียนชิป รวมถึงได้รองแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป และมีชื่อติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดลุยศึก ไรเดอร์ คัพ 2018 ที่ฝรั่งเศส

กราฟผลงานที่ดีวันดีคืนทำให้ พีจีเอ ทัวร์ วิเคราะห์ว่าฤดูกาลใหม่ที่เปิดฉากไปแล้ว อดีตมือ 1 โลกวัย 42 ปี มีสิทธิทำผลงานที่ดีได้ต่อเนื่อง รวมถึงสถิติที่รอวันถูกทำลายในอีกไม่กี่อึดใจ โดยมี 3 เรื่องที่น่าสนใจดังนี้

1. มีลุ้นถ้วยเมเจอร์ทุกรายการ - ผลงานรองแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ทำให้กองเชียร์เฝ้ารอวันที่ "พี่เสือ" จะได้สัมผัสถ้วยแชมป์สมัยที่ 15 กระนั้นการที่เจ้าตัวตั้งเป้าแบบถ่อมตัวขอเพียงลงเล่นแบบได้ลุ้นจนถึงวันสุดท้าย ก็ทำให้ พีจีเอ มองว่าเจ้าตัวอาจสามารถเข้าไปลุ้นชิงทุกรายการในปีหน้า แต่จะถึงแชมป์หรือต้องคอยดู

2. ติดทีม เพรสซิเดนท์ คัพ - แม้ผลงาน ไรเดอร์ คัพ ที่ผ่านมาจะไม่โสภาเท่าไหร่ แต่หากอดีตมือ 1 โลกอย่าง ไทเกอร์ ยังลงเล่นได้ดีในปีนี้ ก็ยังมีโอกาสที่จะถูกเลือกเข้าร่วมทีมไปต่อกรกับผู้เล่นทีมนานาชาติ หรือถูกเลือกเป็นกัปตันทีม เป็นแกนหลักในการพาเพื่อนๆสู้เพื่อแชมป์ได้

3. สร้างสถิติแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ - แซม สนีด ตำนานผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการกอล์ฟสหรัฐอเมริกา สร้างผลงานครองแชมป์อาชีพมากที่สุด 82 รายการ สูงสุดตลอดกาลในเวลานี้ และนั่นก็ทำให้ ไทเกอร์ มีโอกาสสูงที่จะก้าวข้ามสถิตินั้นขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ตลอดกาลได้ หลังปัจจุบันเจ้าตัวเก็บไปแล้ว 80 รายการ ขออีก 3 ใบก็จะแซงขึ้นเป็นที่ 1 ตลอดกาลคนใหม่ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น