xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" กระตุ้นเหล่านักหวดให้เกียรติ "เด็กเก็บบอล"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เพราะเคยสวมบทบาทเป็นเด็กเก็บลูกเทนนิสมาก่อน ทำให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส ออกมา เรียกร้องให้เพื่อนร่วมอาชีพทุกคนปฏิบัติกับเด็กๆกลุ่มนี้อย่างเป็นธรรมและให้เกียรติ

มีประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลเมื่อ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก นักหวดมือเก๋าชาวสแปนิช แสดงพฤติกรรมต่อบอลบอยที่วิ่งมาบริการผ้าขนหนูแบบชักช้าไม่ทันใจจนเกิดอาการหัวเสียในศึก เซินเจิ้น โอเพน สัปดาห์ก่อน

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์และทำให้นักหวดมือ 30 ของโลกถูกวิจารณ์หนัก ส่วนรายของ "เฟดเอ็กซ์" ที่เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ระบุไม่อยากวิจารณ์การกระทำของเพื่อนร่วมอาชีพมาก แต่ก็อยากให้ผู้เล่นทุกคนให้เกียรติบอลบอย และบอลเกิร์ล ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะอารมณ์ใด

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย เผยว่า "มันไม่ง่ายเลยสำหรับแต่ละคนหรือผู้เล่นทุกคนที่จะควบคุมอารมณ์ของตัวเองในระหว่างแข่งได้ แต่แน่นอนว่าทุกคนนั้นให้เกียรติกับบอลบอยทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว"

"เด็กๆเหล่านี้มีความสำคัญมากสำหรับเราเพราะพวกเขาบางคนอาจเติบโตขึ้นมาเป็นอนาคตของวงการได้ในอนาคต ขณะเดียวกันคุณคงไม่อยากเดินออกจากสนามไปโดยทิ้งความรู้สึกไม่ดีไว้ที่พวกเขาอยู่แล้ว ใช่เลย นี่คือสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ" เฟเดอเรอร์ กล่าว



กำลังโหลดความคิดเห็น