xs
xsm
sm
md
lg

"เฮงซัง-ซิโก้" นำทัพ โค้ชไทย ตบเท้าจบหลักสูตรโปรไลเซนส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทสไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีมอบวุฒิบัตร แก่ผู้ที่ผ่านการอบรม AFC Coaching Certificate Course ปี 2560/2561 และ FA Thailand Futsal Introductory Course

พิธีมอบในครั้งนี้ นำโดย คุณ ลัขณานันต์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน พร้อมด้วย คุณ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณ ลิม คิม ชอน รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณยศวัจน์ ดำรงกุลวิศิษฐ์ ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายพัฒนาบุคลากรและฝึกอบรมกีฬาฟุตซอล และ อ.บุญเลิศ เจริญวงศ์ วิทยากรฟุตซอล

สำหรับการมอบครั้งนี้ประกอบไปด้วย ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC ‘Pro’ Diploma Coaching Course จำนวน 18 คน, ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC ‘A’ Coaching Certificate Course จำนวน 3 คน, ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC ‘B’ Coaching Certificate Course จำนวน 19 คน, ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC ‘C’ Coaching Certificate Course จำนวน 50 คน และ ผู้ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตซอล FA Thailand Futsal Introductory Course จำนวน 240 คน

ภายในพิธีมอบ คุณ ลัขณานันต์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ดำเนินการจัดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรต่างๆ ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพ คุณภาพ และปริมาณผู้ฝึกสอน เพื่อให้เกิดการพัฒนาในวงการฟุตบอลต่อไปในอนาคต ด้วยความเชื่อที่ว่า ผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพ จะสามารถพัฒนานักกีฬาที่มีคุณภาพอีกมากมายขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลในอนาคต"

"ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ จะนำความรู้ และประสบการณ์ในการอบรม ไปพัฒนาเด็กๆและเยาวชน รวมถึงนักกีฬาฟุตบอล ให้มีความรู้ความเข้าใจในการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธี และสามารถต่อยอดไปยังการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคตได้"

" ขออวยพรให้ผู้ผ่านการอบรมทุกท่านประสบความสำเร็จ และนำความรู้ที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ ไปใช้เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยของเรา ต่อไป"

โดยโค้ชไทยที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าว อาทิ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล, "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน, "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ, "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ รวมไปถึงกุนซือคนต่างชาติ อย่าง มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชของทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สำหรับผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC ‘Pro’ Diploma Coaching Course (วันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึง 21 พฤศจิกายน 2560) มีดังนี้
1. นางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน
2. นายจตุพร ประมลบาล
3. นายจเด็จ มีลาภ
4. นายอรุณ ตุลย์วัฒนางกูร
5. นายวรวุธ ศรีมะฆะ
6. นายธชตวัน ศรีปาน
7. นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
8. นายเศกสรร ศิริพงษ์
9. นายธงชัย รุ่งเรืองเลิศ
10. MR. MATTHEW HOLLAND
11. นายทรงยศ กลิ่นศรีสุข
12. นายวิทยา เลาหกุล
13. นายประสบโชค โชคเหมาะ
14. นายนพพร เอกสาตรา
15. นายจักรพันธ์ ปั่นปี
16. MR. SANISA COHADZIC
17. MR. ALEXANDER POLKING
18. นายธีระเวคิน สีหะวงศ์




กำลังโหลดความคิดเห็น