xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" ตกชั้น 5 ทีมชัวร์ไม่เปลี่ยน ยัน "ทรู" จ่ายเท่าเดิมแม้เหลือ 16 ทีม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จากกรณีที่มีข่าวลือว่า การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ที่ตกชั้น 5 ทีม ฤดูกาล 2018 จะปรับลดเป็น 3 ทีม โดยมีข้ออ้างว่า เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอย่าง "ทรูวิชั่นส์" จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์น้อยลง เนื่องจากโปรแกรมแข่งขันที่ลดลงในฤดูกาล 2019 นั้น

ล่าสุดมีการยืนยันจาก พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก "ทรูวิชั่นส์" ทำสัญญาถ่ายทอดสดกันไว้ 4 ปี มูลค่า 4,200 ล้านบาท

"เงินสนับสนุนไทยลีก ทีมละ 20 ล้านบาท ต่อฤดูกาลยังเหมือนเดิม บวกกับค่าพัฒนาสนาม 5 ล้านบาท เป็น 25 ล้านบาท ซึ่งการเหลือ 16 สโมสรก็ยังได้เหมือนเดิมเช่นกัน และจะมีงบเพิ่มขึ้นอีก 50 ล้านบาท เมื่อมีทีมหายไป 2 ทีม จากการตกชั้น 5 ทีมในปีนี้"

"สำหรับเงินในส่วนดังกล่าวจะเอามาสร้างประโยชน์เพื่อคืนกลับไปให้กับสโมสร นั่นคือ การซื้อเครื่อง VAR ครบทุกสนามในไทยลีก 2019 ซึ่งเราจะมีการประชุมใหญ่สามัญเพื่อชี้แจงให้กับทุกสโมสร"

"ในส่วนของข่าวลือว่า ไทยลีก จะกลับมาเป็น 18 ทีมนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ฤดูกาล 2019 เหลือ 16 ทีมแน่นอน เพราะมีผลดีต่อทีมชาติ ที่โปรแกรมลีกแข่งขันกันน้อยลง ทำให้มีเวลาเตรียมทีมมากขึ้นสำหรับรายการต่างๆ ดังนั้นเรื่องนี้น่าจะยุติได้แล้ว" รองเลขาธิการ และโฆษก สมาคมฟุตบอลฯ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น